Thời sự

Bộ hài cốt được phát hiện dưới ống cống ở Hà Nội không liên quan đến Lương Hải Như

Tổi 5/7, Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) chi biết đã tiếp nhận tin báo về việc phát hiện bộ hài cốt tại xóm Đông, xã Đông Sơn.

Bộ hài cốt được phát hiện dưới ống cống ở Hà Nội không liên quan đến Lương Hải Như- Ảnh 1.

Khu vực phát hiện bộ hài cốt khi đang thi công công trình.

Nạn nhân được xác định khoảng 50 tuổi mặc áo sơ mi cộc tay màu xanh, mặt trong cổ áo có chữ "Dan Dan" và một dòng chữ bị mờ.

Ngoài ra, nạn nhân mặc áo phông cộc tay cổ tròn màu trắng có túi áo ngực trái, mặt trong cổ áo có chữ "DONG DI PAI LU". Quần kaki màu xanh than, quần áo dính đất cát bẩn. Quần đùi quân nhu màu xanh. Mũ lưỡi trai màu xanh, vành mũ có 3 sọc màu trắng, mũ có chữ "LS".

Ai có thông tin về nạn nhân có đặc điểm nêu trên, xin liên hệ với cơ quan chức năng theo số điện thoại 0966161094.

Công an huyện Chương Mỹ cũng khẳng định thi thể phát hiện tại đoạn đường đang thi công tại xã Đông Sơn không liên quan đến cô gái Lương Hải Như được đồn thổi trên mạng xã hội.

Bộ hài cốt được phát hiện dưới ống cống ở Hà Nội không liên quan đến Lương Hải Như- Ảnh 2.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CACC

Cùng ngày, báo Công an nhân dân thông tin từ cơ quan chuyên môn nhận định, bộ hài cốt trên là của người mới mất cách đây vài tháng.

Trước đó, vào tối 5/7, khi đang tiến hành thi công dự án nâng cấp, cải tạo đường quốc lộ 6, công nhân phát hiện bộ hài cốt tại một ống cống của công trình nên đã báo cho cơ quan chức năng. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bộ hài cốt liên quan đến cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê huyện Chương Mỹ) - người mất tích bí ẩn 2 năm trước.

Vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn suốt 2 năm

Vào khoảng 20 giờ ngày 14/7/2022, Lương Hải Như (SN 1999; quê xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Đến 21 giờ cùng ngày, gia đình không thể liên lạc được với cô nên đã trình báo cơ quan chức năng. Theo định vị từ điện thoại, Như đã di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Ngày 15/7/2022, người thân Như nhận được thông tin Tống Nguyên Tiến, bạn trai của cô đã tự tử tại một phòng trọ ở quận Cầu Giấy.

Hơn 1 tuần sau đó, bạn của Tiến gọi điện thoại cho người nhà Như để thông báo vị trí xe máy và điện thoại của cô đang nằm tại bãi gửi xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, gần phòng trọ của Tiến.

Trưa 2/8/2022, gia đình phát hiện một chiếc dép của Như ở khu vực cầu Cù Sơn. Vài ngày sau, túi xách và một số vật dụng cá nhân của Như được tìm thấy ở mép bờ sông tại cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách cầu Cù Sơn khoảng 600m.

Ngày 18/8/2022, Đội Cứu hộ, cứu nạn 116 tìm kiếm Như cho biết dừng tìm kiếm sau 2 ngày rà soát khu vực cầu Cù Sơn. Gia đình cô gái cũng đã thuê nhiều người cứu hộ, thợ lặn tìm kiếm thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm