Công nghệ

Bị vợ phát hiện tin nhắn mua dâm, người đàn ông kiện Apple

Truyền thông Anh ngày 14/6 đưa tin một doanh nhân trung niên có biệt danh Richard đang tiến hành thủ tục để khởi kiện Apple, yêu cầu bồi thường thiệt hại 6,3 triệu USD và chi phí pháp lý liên quan đến vụ ly dị với vợ.

Richard liên lạc với gái mại dâm qua ứng dụng iMessage trên iPhone và luôn xóa tin nhắn sau các cuộc gặp, tin rằng mọi dấu vết đều sẽ được che giấu.

Tuy nhiên, người vợ phát hiện sự việc khi bấm vào ứng dụng iMessage trên máy tính iMac của gia đình, trong đó lưu lại những tin nhắn giữa Richard với gái mại dâm. Lịch sử tin nhắn cho thấy Richard đã mua dâm suốt nhiều năm trước đó.

Vợ Richard nộp đơn ly dị sau một tháng.

Ứng dụng iMessage trên iPhone. Ảnh: Apple Insider

Ứng dụng iMessage trên iPhone. Ảnh: Apple Insider

Doanh nhân người Anh cáo buộc Apple không làm rõ là tin nhắn iMessage gửi đến iPhone của người khác cũng có thể xem được trên các thiết bị Apple có kết nối, ngay cả khi tin nhắn đã xóa trên iPhone gốc.

"Nếu được thông báo tin nhắn đã xóa, bạn có quyền tin nó đã bị xóa hoàn toàn. Nếu vợ tôi không phát hiện theo cách này và chịu nghe lời giải thích, có thể tôi vẫn chưa phải ly dị", Richard nói, thêm rằng hai người đã kết hôn 20 năm và khẳng định việc mua dâm không tồi tệ như ngoại tình.

Richard cho biết ông suýt bị đau tim vì căng thẳng xoay quanh sự việc và phải dùng thuốc an thần, đồng thời chỉ ra nhiều người cũng có trải nghiệm tương tự vì vấn đề với tin nhắn iMessage.

Công ty luật Rosenblatt ở London sẽ đại diện cho Richard và xem xét khả năng không thu phí dịch vụ nếu vụ kiện thất bại. "Apple gây hiểu nhầm khi nói với người dùng iPhone rằng tin nhắn của họ đã được xóa, dù chúng vẫn hiển thị trên những thiết bị được đồng bộ", Simon Walton, luật sư tại Rosenblatt, cho hay.

Apple chưa bình luận về thông tin.

(Theo Apple Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm