Khởi nghiệp

Nhờ đứng trên vai "người khổng lồ" California Fitness và Garmin, startup LivWell đã có lãi chỉ sau hơn 3 năm, sắp nhận rót vốn thêm 25 triệu USD

Nikhil Verma là một gương mặt thân quen với giới tài chính – startup Việt Nam. Doanh nhân Ấn Độ này đến Việt Nam làm việc vào năm 2011 với vai trò là Trưởng bộ phận Bancassurance của bảo hiểm Prudential Việt Nam, sau đó ông đã còn phục vụ cho các công ty bảo hiểm khác ở thị trường Việt Nam như AXA, Generali, Aviva.

Đến năm 2018, Nikhil Verma quyết định nhảy ra khởi nghiệp, là Nhà Đồng sáng lập Hoorayy – một nền tảng chuyên cung cấp nhân sự cho mảng F&B, bán lẻ và nhà hàng – khách sạn. LivWell chính là dự án khởi nghiệp mới nhất của doanh nhân này, hoạt động ở hai thị trường Việt Nam - Ấn Độ. Có một điều thú vị là LivWell có tới 3 người Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, ngoài Nikhil Verma còn có Vikas Dhar và Richard Bates.

Ngoài ra, trong Hội đồng quản trị của LivWell còn có những cái tên nổi bật khác trong ngành tài chính – bảo hiểm ở châu Á và châu Phi.

Trên website của LivWell cho biết, Gordon Watson là Nhà đầu tư – Thành viên hội đồng quản trị, ông hiện là Chủ tịch kiêm CEO khu vực châu Phi và châu Á của Tập đoàn bảo hiểm AXA. Năm 2023, LivWell cũng đón chào sự xuất hiện của cố vấn Wilf Blackburn – ông đã giúp Prudential khai phá 16 thị trường ở châu Á – châu Phi, từng là CEO của Prudential Singapore và Việt Nam.

Nhờ đứng trên vai 'người khổng lồ' California Fitness và Garmin, startup LivWell đã có lãi chỉ sau hơn 3 năm, sắp nhận rót vốn thêm 25 triệu USD  - Ảnh 1.

Thành viên Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo của LivWell.

Đặc biệt, LivWell còn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những đối tác đầu ngành khác nhau. Từ giữa năm 2023, các thành viên của California Fitness & Yoga Center bắt buộc phải check-in và đặt lịch tập bằng app LivWell.

"Sức khỏe toàn diện thực sự là sự kết nối giữa các yếu tố, và hệ sinh thái của LivWell phản ánh triết lý này. Bằng cách hợp tác với các đối tác hàng đầu như California Fitness & Yoga Center, Garmin và Ru9, LivWell cung cấp đa đạng các dịch vụ tích hợp. Những sự hợp tác này đưa người dùng dễ dàng tiếp cận các nguồn chăm sóc sức khỏe phong phú, tăng cường trải nghiệm sức khỏe toàn diện", ông Nikhil Verma bày tỏ.

Nhờ vậy, theo tiết lộ của Nikhil Verma, LivWell sắp toàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá 25 triệu USD. Trước đó, startup này cũng đã nhận được 3,1 triệu USD tiền đầu tư. Hiện LivWell có 240.000 người dùng tại Việt Nam và họ đã kiếm được 428 triệu điểm thưởng (LivWell coin) cùng 78.400 voucher.

Kể từ khi ra mắt ở thị trường Việt Nam vào năm 2020 đến nay, LivWell chủ yếu bán hàng B2B, startup này đang có 75 khách hàng doanh nghiệp, 40 đối tác… LivWell sẽ cung cấp cho bộ phận nhân sự các công ty bất cứ dịch vụ nào mà nhân viên công ty đó cần: từ bảo hiểm nhân thọ/y tế, tập luyện thể dục thể thao như yoga/nhảy múa, khám sức khỏe…

Đặc biệt, khi người dùng tập luyện, app LivWell sẽ đếm bước chân hoặc mức năng lượng tiêu hao rồi tặng điểm thưởng tương xứng. Điểm thưởng đó người dùng có thể tích lũy để mua các sản phẩm của đối tác LivWell như nệm Ru9 hay đồng hồ Garmin.

"Mỗi năm, lượng khách hàng của chúng tôi tăng trưởng từ 50% đến 60%, vẫn thấp hơn so với kỳ vọng của Ban lãnh đạo. Nhưng bù lại, khách hàng của chúng tôi rất chất lượng, có sự kết nối sâu sắc - tương tác thường xuyên với nền tảng. Trong 3 tháng gần nhất, LivWell có 4 triệu lượt check-in.

Chúng tôi có hai kênh doanh thu là hoa hồng từ hợp đồng bảo hiểm và bán dịch vụ cho các doanh nghiệp. Trước khi chọn Bảo Long để ký hợp đồng độc quyền mới đây, chúng tôi cũng đã làm việc với nhiều công ty bảo hiểm khác. Thị trường bảo hiểm sức khoẻ Việt Nam được sự báo sẽ tăng trưởng 6,84% mỗi năm từ nay đến năm 2032 (theo IMARC Group); nên tôi cho rằng đây là một thị trường vô cùng tiềm năng.

Cuối năm 2023, LivWell đã bắt đầu có lợi nhuận", doanh nhân Ấn Độ trình bày tiếp.

Với việc vừa ra mắt các sản phẩm như LiLac, MoneySigh hay FaceScan; có lẽ LivWell đang muốn tấn công vào kênh B2C - khách hàng lẻ. LiLac là Huấn luyện viên sức khỏe dựa trên AI. Công cụ FaceScan - quét khuôn mặt chỉ trong 30 giây, giúp người dùng phát hiện nhiều nguy cơ sức khỏe và hỗ trợ quản lý sức khỏe chủ động ngay trên ứng dụng. Nó tương tự như dịch vụ InBody ở California Fitness.

MoneySigh – Cung tài chính, dựa trên khái niệm Cung hoàng đạo, sau khi làm các câu trắc nghiệm trong 8 phút, công cụ này sẽ cho người dùng biết về khẩu vị chi tiêu và đầu tư của họ.

"Trong thời gian tới, LivWell dự định sẽ cung cấp các bí quyết lập ngân sách, chiến lược quản lý nợ và tư vấn đầu tư - tất cả đều nhằm mục đích nâng cao sự ổn định tài chính và mang lại sự an tâm cho người dùng, đảm bảo sự tiếp cận không thiên vị cho các lời khuyên tài chính", Nhà Đồng sáng lập tiết lộ về các chiến lược kinh doanh tiếp theo của LivWell.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm