Kỹ năng sống

Bị phạt sau 6 tháng vì không dọn phân chó cưng

Người phụ nữ giấu tên vùng Valencia đi nghỉ ở thị trấn Paterna vào tháng 8 năm ngoái, cách nhà 650 km. Tháng trước, cô nhận được lá thư cho hay, vào ngày 26/8, chú chó Bull của cô phóng uế trên vỉa hè thị trấn. Do không dọn vệ sinh cho thú cưng, cô phải đóng phạt 570 USD.

Sai lầm của vị khách du lịch bị phát hiện sau phân tích dữ liệu ADN. ADN Canino, một công ty Tây Ban Nha chuyên thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu ADN chó ở khắp thành phố tự trị thuộc Tây Ban Nha, đã làm việc với chính quyền địa phương từ năm 2014.

Ảnh minh họa: gamag megapixel / Pixabay

Ảnh minh họa: gamag megapixel / Pixabay

Mục tiêu chính của họ là sử dụng mẫu ADN để ngăn chặn việc bỏ rơi và lạm dụng vật nuôi. Bên cạnh đó, công nghệ tương tự được sử dụng để theo dõi những người để động vật phóng uế bừa bãi mà không thu dọn.

Enrique Perigüell, Giám đốc điều hành của ADN Canino, cho hay: "Công nghệ phân tích ADN bổ trợ cho việc đăng ký vi mạch, cho phép kiểm soát cho tốt hơn ở cấp quốc gia, cho dù con vật đến thị trấn, tỉnh hay thành phố tự trị nào".

Người phụ nữ bị phạt nói trên đã đã đăng ký phân tích mẫu ADN cho chú chó của mình, đề phòng thú cưng lạc mất. Khi phế thải của chú chó xuất hiện trên đường phố, nhà chức trách ở Benalmadena lấy mẫu phân đối chiếu với cơ sở dữ liệu ADN. Sau khi truy xuất, thông tin về chủ nhân sẽ hiện ra và thư thông báo phạt được gửi tới.

"Tôi chưa từng nghĩ quyết định này lại khiến mình đóng tiền phạt sau 6 tháng", người phụ nữ nói.

(Theo OC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm