Thời sự

Bị hủy kết quả vào lớp 10 vì chậm đóng học phí 2 ngày: Hiệu trưởng nói học sinh không có lỗi

Liên quan tới việc một nữ sinh bị huỷ kết quả thi vào lớp 10 vì gia đình đóng học phí chậm, ông Nguyễn Hoa Nam, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Victory (Trường Victory, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa làm báo cáo gửi Sở GD-ĐT Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, thông tin với báo chí ông Nam cũng cho biết thêm trường hợp này học sinh không có lỗi và đến thứ Hai tới, Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp. Hội đồng sẽ xem xét lại số lượng nhập học đợt hai để có hướng xử lý phù hợp.

Học sinh không có lỗi, nhưng ông Nam cũng khẳng định nhà trường đã thực hiện đúng quy định tuyển sinh của trường. Gia đình của nữ sinh không thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà trường, không nhắn tin, gọi điện trao đổi với giáo viên chủ nhiệm hoặc Hội đồng tuyển sinh của trường về việc chậm nộp học phí. Điều này dẫn tới việc nhà trường đã huỷ kết quả tuyển sinh lớp 10, đợt một năm 2024-2025 của nữ sinh.

Bị hủy kết quả vào lớp 10 vì chậm đóng học phí 2 ngày: Hiệu trưởng nói học sinh không có lỗi- Ảnh 1.

Ngôi trường, nơi xảy ra sự việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Như đã đưa tin trước đó, ông T. (trú huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) có con gái tên L. (SN 2009), học từ lớp 2 đến lớp 9 tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory (Trường Victory, thành phố Buôn Ma Thuột). Vừa qua, em L. tham gia kỳ thi tuyển vào lớp 10 của trường, đã trúng tuyển đợt 1. Hạn cuối nộp học phí là ngày 8/6.

Tuy nhiên, thời điểm đó ông T. không có mặt ở địa phương, tài khoản cũng không đủ tiền, nên ngày 10.6, ông T. mới nộp học phí cho con gái. Như vậy là đóng chậm 2 ngày.

Khi nhận thông báo con gái bị huỷ kết quả tuyển sinh đợt 1, ông T. đã làm đơn phản ánh vụ việc. Ông cũng mong nhà trường linh động, tạo điều kiện để con gái có thể nhập học vì cháu đã học tại trường từ lớp 2 tới nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm