Doanh nghiệp

Bến xe miền Tây lập kỷ lục doanh thu

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty cổ phần Bến xe miền Tây (WCS) có doanh thu gần 39 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là quý đầu năm rơi vào cao điểm Tết nên lượng xe và hành khách đều tăng cao, giúp bến xe tăng thu tiền giá dịch vụ phục vụ. Ngoài ra, công ty cũng điều chỉnh giá dịch vụ xe lưu đậu và xe trung chuyển cũng giúp tăng doanh thu.

Doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác đạt gần 4,3 tỷ đồng, tăng 23%. Phần này đến từ lượng hành khách qua bến tăng nên hoạt động kinh doanh các dịch vụ khác cũng tăng theo và công ty có thêm lãi từ gửi tiết kiệm dài hạn.

Trừ đi các chi phí, WCS lãi sau thuế khoảng 19,3 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Tính từ khi niêm yết vào năm 2010 đến nay, đây là quý lập kỷ lục về doanh thu cho Bến xe miền Tây và lợi nhuận cao thứ nhì, chỉ sau quý IV/2014.

Với kết quả kinh doanh trên, WCS đã có 10 quý tăng trưởng liên tiếp. Năm trước, TP HCM cấm xe giường nằm vào nội đô giúp nguồn thu Bến xe miền Tây tăng lên 140 tỷ năm 2023, mức kỷ lục từ khi công bố thông tin. Lợi nhuận sau thuế tăng gần 75% lên khoảng 66,5 tỷ đồng, mức cao nhất bốn năm qua.

Năm nay, ban lãnh đạo xác định tình hình kinh tế chịu nhiều tác động phức tạp và khó lường nên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Dựa trên kịch bản này, Bến xe miền Tây lên kế hoạch đón hơn 9,4 triệu hành khách xuất bến và gần 449.000 lượt xe. Theo đó, doanh thu dự tính đạt hơn 160,5 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 68,8 tỷ đồng. Các chỉ tiêu đều tăng nhẹ so với năm 2023 nhưng là mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động.

Kinh doanh thuận lợi giúp cổ đông Bến xe miền Tây nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 160%, tức mỗi cổ phiếu sẽ nhận 16.000 đồng. Mức này cao hơn kế hoạch đề ra và tăng vượt bậc so với mức 20% của ba năm trước đó. Các cổ đông vừa được tạm ứng theo tỷ lệ 144% hồi cuối tháng 3 và sẽ nhận đủ vào cuối tháng 6.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm