Doanh nghiệp

Bảo hiểm PVI ký hợp tác với Chi nhánh Phát điện Dầu khí

Sự kiện ký kết hợp tác vừa diễn ra tại Hội nghị dịch vụ dầu khí năm 2023, do PVN tổ chức tại Hà Nội ngày 25/8.

Theo thỏa thuận, Bảo hiểm PVI cam kết cung cấp đầy đủ và có giá trị các dịch vụ tư vấn, quản lý rủi ro và các chương trình bảo hiểm tốt nhất. Điều kiện, điều khoản và phí bảo hiểm được đưa ra dựa trên những hoạt động của PVPGB; trên cơ sở an toàn, hiệu quả, tối ưu chi phí, phù hợp thông lệ quốc tế và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI cũng hỗ trợ PVPGB đào tạo cán bộ bảo hiểm và quản lý rủi ro, cung cấp những thông tin về tình hình thị trường bảo hiểm điện than quốc tế, các phân tích chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm để cùng PVPGB đưa ra các quyết định về bảo hiểm tốt nhất cho tài sản và con người của PVPGB.

Ông Hồ Công Kỳ (trái) - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) và ông Phạm Anh Đức – Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI thực hiện ký kết thỏa thuận. Ảnh: PVI

Ông Hồ Công Kỳ (trái) - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) và ông Phạm Anh Đức – Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI thực hiện ký kết thỏa thuận. Ảnh: PVI

Thỏa thuận này có ý nghĩa đối với hai bên trong việc phối hợp tìm kiếm thị trường uy tín, thu xếp các chương trình bảo hiểm tổng thể cho chuỗi các nhà máy điện than của PVN như: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xây dựng hoặc lắp đặt, bảo hiểm vận chuyển trang thiết bị; bảo hiểm gián đoạn kinh doanh và bảo hiểm sản lượng điện; bảo hiểm trách nhiệm; bảo hiểm trách nhiệm người sử dụng lao động; bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ bảo hiểm khác khi PVPGB có nhu cầu.

Theo đại diện PVI, thị trường bảo hiểm điện than thế giới gặp nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua khi năng lực nhận tái bảo hiểm của thị trường giảm sút mạnh, hầu hết nhà tái bảo hiểm rút lui. Thị trường còn một số ít nhà tái bảo hiểm có uy tín, duy trì kinh doanh trong lĩnh vực này.

Điều này khiến các dự án điện than gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chương trình bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm phù hợp, chi phí hợp lý với các nhà nhận tái bảo hiểm có uy tín, nhằm đảm bảo khả năng thu hồi bồi thường nếu có tổn thất lớn xảy ra.

Đại diện PVN, PVI và PVPGB tại sự kiện ký kết ngày 25/8. Ảnh: PVI

Đại diện PVN, PVI và PVPGB tại sự kiện ký kết ngày 25/8. Ảnh: PVI

Trước đó, Bảo hiểm PVI thắng thầu ở một loạt hợp đồng bảo hiểm trong các dự án trọng điểm như: dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án xây nhà ga T3, sân bay quốc tế Nội Bài với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I với Tập đoàn điện lực Việt Nam...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm