Tài chính

Bank of America: Đây là loại tài sản cực kỳ hấp dẫn, sinh lời vượt trội so với nhóm cổ phiếu công nghệ Mỹ

Trong một lưu ý gửi đến khách hàng vào tuần trước, Harnett cho biết nhà đầu tư nên “làm những gì các ngân hàng trung ương đang là, đó là mua vàng”.

Harnett chỉ ra, một phần lý do là vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất tỏng những tháng tới, điều này có thể sẽ khiến lạm phát tăng trở lại vào năm tới và các tài sản vật lý, như vàng, đều có hiệu quả trong các đợt lạm phát.

Bình luận của Harnett được đưa ra trong bối cảnh giá kim loại quý này đang tăng cao kỷ lục, cao hơn khoảng 20% so với thời điểm đầu năm, vượt xa mức tăng của S&P 500 và vượt trội so với nhóm cổ phiếu công nghệ.

Harnett lư ý rằng, vàng là tài sản duy nhất có diễn biến vượt trội hơn so với các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Điều khó hiểu đằng sau đà tăng giá của vàng là các nhà đầu tư không phải là động lực thúc đẩy. Thay vào đó, vàng chứng kiến dòng outflow 2,5 tỷ USD trong năm nay, điều này có nghĩa là các nhà đầu tư đã chốt lời khi giá tăng cao kỷ lục.

Harnett chỉ ra, việc giá vàng tăng kỷ lục và dòng tiền chảy ra đạt mức cao “chỉ có thể giải thích bằng việc các ngân hàng trung ương đang mua vàng với tốc độ chưa từng có”. Ông cũng nói thêm, ngân hàng trung ương Trung Quốc là bên mua vàng lớn nhất vào năm 2023.

Harnett cho biết: “Vàng hiện là tài sản dự trữ lớn thứ 2, với tỷ trọng là 16,1% và đồng euro là 15,6%, và có mối tương quan thấp nhất với cổ phiếu trong số các loại tài sản.”

Tuần trước, giá vàng đã tăng mạnh và giao dịch quanh mức 2.547 USD/ounce. Ngoài ra, giá một thỏi vàng đang là 1 triệu USD.

Tham khảo BI

Cùng chuyên mục

Đọc thêm