Công nghệ

Asus giới thiệu laptop AI Vivobook S 14

Vivobook S 14 được Asus giới thiệu có hiệu năng mạnh hàng đầu phân khúc nhờ sử dụng vi xử lý mới nhất của AMD là Ryzen AI 9 HX 370. CPU này đủ mạnh để phục vụ cho nhu cầu chơi game, sáng tạo nội dung hay chạy các ứng dụng về AI. Tương tự các mẫu laptop gần đây, sản phẩm mới vẫn có phím Copilot để hỗ trợ các tính năng AI chỉ trong một lần bấm.

Hỗ trợ hiệu năng cho vi xử lý là đồ họa Raden 890M. GPU này được trang bị lên tới 16 đơn vị điện toán đồ họa, cải tiến về hiệu năng cho các tác vụ về xử lý hình ảnh, video, gaming 3D hay thậm chí đào tạo máy học trên AMD Ryzen AI 300 Series. Dòng laptop AI mới cũng tích hợp NPU tốc độ xử lý 50 TOPs. NPU giúp tối ưu nhiều trải nghiệm liên quan bảo mật, tốc độ và cá nhân hóa, Copilot và các ứng dụng AI từ Asus.

Asus Vivobook S 14 có thiết kế mỏng, nhẹ. Ảnh: Asus

Asus Vivobook S 14 có thiết kế mỏng, nhẹ. Ảnh: Asus

Ngoài ra, Vivobook S 14 còn được trang bị ứng dụng AI độc quyền Asus StoryCube. Ứng dụng này hỗ trợ quản lý tất cả tài sản kỹ thuật số như sắp xếp, chỉnh sửa và xuất các tệp thô đã chụp.

Vivobook S Series năm 2024 được Asus làm mới thiết kế, mỏng nhẹ hơn thế hệ trước. Máy có độ dày 1,39 cm, nặng 1,3 kg, hoàn thiện bằng kim loại. Ngoài tính di động cao, thiết kế tối giản, thiết bị được giới thiệu có pin đến 17 tiếng. Máy có ổ SSD PCle 4.0 dung lượng 1 TB.

Để tạo hiệu năng hoạt động tối ưu, sản phẩm mới trang bị hai quạt tản nhiệt 97 cánh, hai ống đồng dẫn nhiệt kích thước lớn. Điều này đảm bảo nhiệt độ máy ổn định khi người dùng xử lý các tác vụ nặng. Với khả năng kết nối, laptop có hai cổng Thunderbolt 4 USB-C, hai cổng USB 3.2 Gen 1 Type A, một cổng HDMI 2.1, đầu đọc thẻ MicroSD và một cổng âm thanh 3,5 mm.

Vivobook S 14 có tính cơ động cao nhờ trọng lượng 1,3 kg. Ảnh: Asus

Vivobook S 14 có tính cơ động cao nhờ trọng lượng 1,3 kg. Ảnh: Asus

Màn hình tiếp tục là thế mạnh của Asus. Thiết bị mới vẫn dùng màn hình Lumina OLED 14 inch, độ phân giải 3K, tần số 120 Hz. Tấm nền OLED cho hình ảnh rực rỡ, tốc độ phản hồi 0,2 ms, 100% DCI-P3. Thiết bị được chứng nhận Vesa DisplayHDR True Black 600. Màn Lumina OLED cũng giúp hạn chế mức ánh sáng xanh được chứng nhận bởi TÜV Rheinland.

Asus tăng độ bền cho màn hình với hệ thống Asus OLED Care độc quyền, giảm nguy cơ cháy sáng. Máy cũng được chứng nhận bởi Harman Kardon với âm thanh Dolby Atmos đa chiều, sống động.

Người dùng giải trí trên Asus Vivobook S 14. Ảnh: Asus

Người dùng giải trí trên Asus Vivobook S 14. Ảnh: Asus

Laptop AI Vivobook S 14 được bán tại các đại lý trên toàn quốc với giá từ 33,99 triệu đồng. Người mua máy được tặng kèm chuột không dây bluetooth Asus SmartO Silent Plus MD200 trị giá 1,35 triệu đồng, áp dụng đến hết 31/10 hoặc khi hết quà tặng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm