Công nghệ

Apple sẽ dùng màn hình microLED tự thiết kế

Theo Bloomberg, Apple sẽ nâng cấp sản phẩm sử dụng màn hình OLED hiện tại sang công nghệ microLED được hãng tinh chỉnh. Hãng dự kiến đưa loại màn hình mới lên đồng hồ Watch Ultra đầu tiên, sau đó sẽ trang bị trên những thiết bị khác, trong đó có iPhone.

Apple Watch Ultra. Ảnh: Apple

Apple Watch Ultra. Ảnh: Apple

Tuy nhiên, Apple không tự sản xuất màn hình mà dựa vào tấm nền từ Samsung và LG để thiết kế lại và thay đổi thông số kỹ thuật phù hợp với yêu cầu riêng. Động thái này tương tự việc hãng thiết kế chip và thuê TSMC sản xuất.

Màn hình microLED là một trong những nỗ lực của Apple nhằm tự chủ phần lớn linh kiện quan trọng trong thiết bị của mình. Sau thành công của chip xử lý dành cho thiết bị di động và PC, Apple cũng đang thiết kế modem 5G và chip kết nối không dây để thay thế cho các sản phẩm từ Qualcomm và Broadcom.

microLED đang được đánh giá là công nghệ hiển thị tiềm năng khi thừa hưởng những đặc tính tốt nhất của OLED như màu đen sâu, độ tương phản cao nhưng tiêu thụ ít năng lượng, độ sáng cao hơn và các điểm ảnh không bị suy giảm theo thời gian như OLED.

Hiện Samsung Display và LG Display hai đối tác chính cung cấp màn hình cho Apple. Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm