Công nghệ

Apple ra ba đồng hồ mới

Ba mẫu đồng hồ trên là những sản phẩm mở đầu trong sự kiện Far Out của Apple rạng sáng 8/9. Tại đây, hãng đã dành nhiều thời gian để nói về những tác dụng của đồng hồ thông minh trong đời sống hàng ngày, như giúp người dùng theo dõi luyện tập, đồng thời gọi cứu hộ trong nhiều tình huống nguy hiểm.

Watch Ultra là sản phẩm cao cấp nhất trong bộ ba đồng hồ mới ra mắt, đánh dấu lần đầu tiên mang tên gọi "Ultra" lên đồng hồ thông minh. Sản phẩm có thiết kế và một số tính năng mới, hướng tới nhu cầu của những người dùng thích các hoạt động ngoài trời và khám phá.

Vỏ của Watch Ultra làm từ chất liệu titan, kích thước mặt 49mm và được trang trí với các chi tiết sơn màu cam. Màn hình của đồng hồ có độ sáng tối đa 2.000 nits, được bảo vệ bằng kính sapphire và cho phép sử dụng với găng tay. Thiết bị cũng có thêm một nút bấm để người dùng có thể truy cập nhanh một số ứng dụng khi cần.

Watch Ultra.

Watch Ultra.

Bên cạnh các tính năng được kế thừa từ đồng hồ Apple trước đây, Watch Ultra được bổ sung thêm một số công dụng như tự động phát hiện khi người dùng lặn dưới nước để hiển thị độ sâu và nhiệt độ, còi báo động 86 decibel để giúp báo vị trí khi cần cứu hộ. Đồng hồ được trang bị khả năng chống nước WR 100, tức chịu được áp lực nước ở độ sâu 100 mét, tuy nhiên hãng khuyến nghị chỉ dùng dưới 40 mét.

Thiết bị hỗ trợ GPS băng tần L5 mới, vốn chỉ có trên một số thiết bị chuyên dụng của Garmin hay Coros. Theo công bố của Apple, Watch Ultra có thời lượng pin 36 giờ với sử dụng bình thường và 60 giờ ở chế độ tiết kiệm pin. "Watch Ultra đánh dấu một chương mới trong hành trình phát triển đồng hồ thông minh của Apple. Thiết bị nhấn mạnh đến các tính năng hỗ trợ sức khỏe cho người dùng và có thể hướng đến mục đích cạnh tranh với những cái tên như Garmin hay Polar hiện nay", trang The Verge nhận xét.

Watch Series 8 là phiên bản nâng cấp của Watch 7, nhưng không thay đổi nhiều về thiết kế. Điểm khác biệt chính nằm ở việc trang bị cảm biến nhiệt độ mới, cùng hai cảm biến chuyển động để phát hiện va chạm. Người dùng có hai lựa chọn kích thước mặt 41 hoặc 45mm.

Watch 8 có giá khởi điểm 399 USD.

Watch 8 có giá khởi điểm 399 USD.

Cảm biến nhiệt độ của Watch 8 có khả năng đo sau mỗi 5 giây, đồng thời nhận biết các thay đổi ở mức 0,1 độ C. Tính năng này, theo Apple, giúp người dùng nữ có thể nắm được rõ hơn về chu kỳ kinh nguyệt và thể hiện cam kết của hãng trong việc tăng cường chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Trong khi đó, tính năng phát hiện va chạm có khả năng phát hiện các tình huống người dùng gặp tai nạn giao thông để gọi cứu hộ và chỉ hoạt động khi người dùng lái xe.

Watch SE là sản phẩm giá thấp nhất trong bộ ba đồng hồ mới của Apple, với khởi điểm 249 USD, thấp hơn 30 USD so với thế hệ SE trước. Người dùng có hai lựa chọn kích thước 40 hoặc 44mm.

Watch SE.

Watch SE.

Mặc dù giá rẻ hơn, Watch SE 2022 có hiệu năng cao hơn 20% so với bản tiền nhiệm. Thiết bị vẫn được trang bị màn hình Retina OLED, cảm biến nhịp tim, chống nước tối đa 50 mét, nhưng được nâng cấp chip S8 cùng cảm biến va chạm mới tương tự Watch 8.

Watch Ultra có giá 799 USD, bắt đầu bán từ 23/9. Watch 8 và Watch SE có giá khởi điểm lần lượt là 399 và 249 USD, bắt đầu bán từ 16/9.

Ảnh: Apple

Cùng chuyên mục

Đọc thêm