Kỹ năng sống

6 món đồ "kỳ lạ" này đều được mẹ tôi mua trên mạng, chúng không đắt nhưng thực sự thú vị

1. Vỏ bọc công tắc bếp gas chống dầu

Khi mẹ tôi mới mua thứ “lạ” này, bố tôi và tôi phàn nàn về việc mẹ mua những thứ “vô dụng”, nhưng mẹ tôi trừng mắt nhìn chúng tôi và nói: Mọi người cứ đứng nói chuyện và không bận tâm đến việc mẹ đau lưng.

6 món đồ

Hóa ra mẹ cho rằng khi vệ sinh bếp gas trong bếp, nơi khó lau chùi nhất chính là vị trí công tắc bếp gas, nhất là vì vết dầu ở các khe hở sau khi vệ sinh một lần rất nhiều.

6 món đồ

Vì vậy, mẹ tôi đã mua trực tuyến chiếc nắp chống dầu của công tắc bếp gas này. Nó không chỉ có khả năng chống dầu, không thấm nước và cũng an toàn.

Lưu ý: Trên mạng có rất nhiều kiểu công tắc bếp gas với hình dáng khác nhau nên khi bạn mua hàng online phải đo kích thước thật kỹ, nếu không sẽ không lắp đặt được.

2. Vòng lá thiếc cho bếp gas

Nhắc đến bếp gas phải kể đến một thứ “lạ” mẹ tôi mua trên mạng có tên là chiếc vòng thiếc của bếp gas.

Nếu vị trí công tắc bếp gas khó vệ sinh nhất thì lòng bếp gas là nơi dễ bám bẩn nhất, nếu không vệ sinh kịp thời sẽ để lại những vết ố dày đặc, rất khó làm sạch.

6 món đồ

Để đỡ rắc rối, mẹ tôi đã mua chiếc vòng thiếc cho bếp gas này, tuy là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nhưng sau khi đặt lên, đầu bếp thực sự sạch sẽ và có mùi thơm rất dễ chịu.

Loại vòng lá thiếc này có hai kiểu là hình vuông và hình tròn, về kích thước là vừa cơ bản các loại bếp.

Nó có thể được sử dụng nhiều lần. Bạn có thể lau bằng khăn hoặc rửa sạch bằng nước. Nếu nó bẩn, bạn chỉ cần vứt nó đi. Giấy thiếc có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ cao.

6 món đồ

3. Màng bọc thực phẩm kiểu mũ tắm

Lần đầu tiên mẹ tôi mua chiếc màng bọc thực phẩm này, tôi tưởng mẹ đã mua một đống "mũ tắm", bố tôi phàn nàn vì bà định dùng nó trong một năm.

6 món đồ

Nhiều người hiểu nhầm là mũ tắm, cuối cùng tôi nhận ra rằng đó không phải là mũ tắm mà là màng bọc thực phẩm. Có lẽ cảm hứng thiết kế của mũ tắm đã được sử dụng khi thiết kế.

Chất liệu của nó khác với mũ tắm. Nó giống như các loại bọc nhựa khác, nhưng nó được thiết kế dưới dạng mũ tắm.

Để thuận tiện cho việc bảo quản, nó có thiết kế dạng nén. Khi mở ra, nó rất lớn và có thể đặt trên nhiều loại đĩa khác nhau, hiệu quả giữ kín trái cây hoặc rau củ không kém gì màng bọc thực phẩm.

4. Kim đầu tròn giữ rau tươi

Đây chắc chắn là một trong những thứ kỳ lạ mà mẹ tôi mua. Tôi nghĩ điều kỳ lạ nhất là nó có hình dạng giống như một chiếc đầu người nhỏ, sau đó được kết nối bằng một vài chiếc kim và cắm vào rễ rau để bảo quản độ tươi ngon.

6 món đồ

Tuy nhiên, sau này tôi phát hiện ra một điều khiến mẹ tôi bị sốc. Mặc dù những chiếc ghim mẹ mua quả thực có thể bảo quản rau quả nhưng việc dùng tăm thay vì những chiếc ghim đầu tròn cũng có tác dụng gần như tương tự.

5. Bát thoát nước

Lần đầu tiên nhìn thấy chiếc bát thoát nước mẹ mua, tôi tưởng nó là một cái phễu, nhìn lạ mắt nhưng không ngờ nó lại khá thiết thực.

6 món đồ

Đối với những gia đình thích chần nước khi nấu nướng thì việc mỗi lần “cho nước lạnh” vào là rất phiền toái, nhưng có chiếc bát thoát nước này thì đỡ được rất nhiều rắc rối.

Bát thoát nước này còn có dung tích rất lớn, có thể dùng để trộn các món nguội, rửa trái cây, thậm chí dùng làm đĩa đựng hoa quả.

6 món đồ

6. Dao gọt vỏ có hộp đựng

Đây là “đồ dùng” nhà bếp đáng tự hào nhất của mẹ tôi. Mỗi lần sử dụng, bà đều khoe với tôi một vài chiếc và tặng cho người thân, chị em.

6 món đồ

So với dao gọt truyền thống thì nó chỉ có một hộp nhỏ để đựng vỏ nhưng việc thay đổi nhỏ như vậy sẽ rất tiện lợi cho nhiều người. Đặc biệt đối với người già và người có lưng yếu thì thực sự rất thân thiện.

Xét về tác dụng lột da và độ sắc bén của lưỡi dao thì không khác nhiều so với một con dao gọt thông thường nhưng nó giúp mẹ tôi không phải ngồi xổm cạnh thùng rác hay vào bếp gọt vỏ. Vỏ trên bồn rửa cũng đã biến mất.

6 món đồ

Kết luận:

Trong số rất nhiều "đồ dùng kỳ lạ" mà mẹ tôi mua, tôi nghĩ 6 món đồ này khá tốt. Mặc dù không quá hữu dụng nhưng hầu hết chúng đều có thể đóng một vai trò nhất định. Bất kể chúng có hữu ích hay không, tôi nghĩ rằng làm cho mẹ tôi vui là điều đáng làm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm