Công nghệ

Apple lần đầu đưa dịch vụ bản đồ lên web

Apple bắt đầu cho người dùng sử dụng dịch vụ bản đồ trên web với phiên bản thử nghiệm rộng rãi (Public Beta). Hiện Apple Maps tương thích với Safari và Chrome trên máy tính Mac và iPad cũng như Chrome và Edge trên máy tính Windows. Việc hoạt động trên trình duyệt giúp thuận tiện cho người dùng Apple Maps trên mọi nền tảng. Động thái cũng cho thấy hãng đã sẵn sàng cho việc cạnh tranh với đối thủ lớn Google Maps.

Giao diện web bao gồm các dịch vụ cơ bản như chỉ đường, thông tin doanh nghiệp, điểm tham quan, hướng dẫn và một số tính năng khác. Địa điểm yêu thích lưu trong tài khoản Apple ID có thể được hiển thị trên Apple Maps khi đăng nhập qua trình duyệt. Những tính năng đặc biệt hơn như Nhìn xung quanh sử dụng ảnh thực tế tại địa phương sẽ được triển khai "trong những tháng tới". Hiện dịch vụ này cũng mới hỗ trợ tiếng Anh.

Apple Maps trên trình duyệt máy tính.

Apple Maps trên trình duyệt máy tính.

Apple cho biết các nhà phát triển, gồm cả những nhà phát triển sử dụng MapKit JS, cũng có thể đặt liên kết bản đồ trên web để người dùng nhận chỉ đường khi lái xe, xem thông tin chi tiết về địa điểm cùng nhiều thông tin khác.

Dịch vụ bản đồ của Apple lần đầu xuất hiện năm 2012, thay thế Google Maps trở thành ứng dụng mặc định trên iPhone, iPad. Tuy nhiên, ban đầu dữ liệu được mua lại từ bên thứ ba với chất lượng không tốt. Sau đó, hãng quyết định "đập đi xây lại" vào năm 2018. Apple Maps trên iPhone, iPad, MacBook tại Việt Nam đã có các tính năng cơ bản như xem dạng vệ tinh, hiển thị thông tin giao thông, đường cấm tạm thời, giả lập 3D.

Từ giữa tháng 2, Apple triển khai xe chụp ảnh bản đồ tại Việt Nam. Đây là một phần trong quá trình xây dựng lại hệ thống dữ liệu chi tiết cho Apple Maps của hãng trên thế giới. Sau khi được cập nhật, người Việt có thể sử dụng tính năng Nhìn xung quanh trên ứng dụng Maps của iPad, iPhone, MacBook với khả năng điều hướng tốt hơn, chi tiết phong phú và thông tin chính xác hơn về các địa điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm