Doanh nghiệp

6 cách giúp cải thiện giao hàng chặng cuối

Để duy trì hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp logistics ngày càng phải tìm ra các sáng kiến mới giúp cải thiện chiến lược giao hàng chặng cuối và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Những "gã khổng lồ" trong lĩnh vực bán lẻ như Amazon và Walmart có nguồn lực lớn để giải quyết các thách thức đối với giao hàng chặng cuối, song, các công ty vừa và nhỏ phải xây dựng các chiến lược kinh doanh hợp lý để cải thiện tốc độ giao hàng.

Tự động lập kế hoạch tuyến đường và điều động lái xe

Tự động lập kế hoạch tuyến đường và điều động tài xế cho phép cải thiện việc tối ưu hóa tuyến đường giao hàng và phân bổ tài xế.

Phần mềm lập kế hoạch lộ trình tự động là hệ thống quản lý theo dõi vị trí của từng phương tiện bằng cách sử dụng các đơn vị phần cứng. Khi người quản lý thêm tài xế và tuyến đường vào hệ thống, phần mềm sẽ tối ưu hóa từng tuyến đường, sau đó gửi thông tin xe theo thời gian thực đến bảng điều khiển của người quản lý. Hệ thống có thể tính đến các biến số như tắc đường hoặc thời tiết để người lái xe lựa chọn tuyến đường hiệu quả nhất. Tự động hóa việc điều động lái xe có thể ngăn ngừa những sai lầm do lỗi của con người.

(theo Techtarget)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm