Tài chính

Sáng chế chẳng giống ai của người Nhật: Hộp ngủ đứng ngăn tình trạng làm việc quá sức

Itoki, một doanh nghiệp đồ nội thất trụ sở tại Tokyo, đã làm việc với nhà cung cấp ván ép Koyoju Gohan từ Hokkaido để hiện thực hóa ý tưởng mà họ mô tả là giải pháp cho tình trạng làm việc quá sức tại Nhật Bản. Hiện tại, chiếc hộp ngủ đang được thiết kế. Giá cả và tính năng chưa được quyết định.

Làm việc quá sức là một trong những vấn đề nan giải ở Nhật Bản. Thậm chí, họ còn có một thuật ngữ dành riêng cho những người ngủ gật "inemuri". Đây là những người tranh thủ chợp mắt bất cứ lúc nào có thể để sẵn sàng cho một ngày làm việc căng thẳng.

"Ở Nhật Bản, có nhiều người tự nhốt mình trong nhà vệ sinh một lúc để ngủ. Điều này thực sự không lành mạnh", Saeko Kawashima, giám đốc truyền thông tại Itoki, nói khi chia sẻ về ý tưởng cho ra đời hộp ngủ để giúp mọi người có thể chợp mắt ở một nơi thoải mái hơn.

Theo đó, chiếc hộp được thiết kế giống như một con chim hồng hạc đứng thẳng. nó sẽ đảm bảo rằng đầu, lưng và đầu gối của người sử dụng được thoái mái, không phải chịu áp lực gì. Nhà sản xuất hy vọng chiếc hộp có thể giúp mọi người có thể ngủ thoải mái hơn, ngay cả trên văn phòng.

"Tôi nghĩ rằng rất nhiều người Nhật có xu hướng làm việc đến quên cả nghỉ ngơi. Chúng tôi hy vọng các công ty có thể chấp nhận sản phẩm này và trang bị chúng như một cách để người lao động có thể nghỉ ngơi linh hoạt hơn", Kawashima nói.

Tuy nhiên, công ty này không nói rõ làm cách nào để một người có thể cảm thấy thoải mái khi ngủ đứng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm