Doanh nghiệp

5 yếu tố giúp Imexpharm phát triển bền vững

Ngày 2/8 vừa qua, Imexpharm được vinh danh trong "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững" do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm thành lập ngày 1/8/1977. Từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã xác định mục tiêu phát triển bền vững vì sự phát triển của cộng đồng thông qua hoạt động và sản phẩm. Công ty hiện sở hữu cụm nhà máy EU-GMP lớn tại Việt Nam với 3 nhà máy và 11 dây chuyền EU-GMP.

"Chúng tôi xác định việc thực hành các mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp công ty tiếp tục tăng trưởng cao bằng việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm thuốc Việt mang thương hiệu Imexpharm, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu", Thầy thuốc Nhân dân, dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng giám đốc Imexpharm, cho biết.

Ông Nguyễn An Duy, Phó tổng giám đốc Khối Tài chính của Imexpharm đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững. Ảnh: Imexpharm

Ông Nguyễn An Duy, Phó tổng giám đốc Khối Tài chính của Imexpharm đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững". Ảnh: Imexpharm

Đại diện doanh nghiệp cho biết với thông điệp "sẻ chia để bền vững", chiến lược phát triển bền vững của Imexpharm xây dựng dựa trên 5 yếu tố chính gồm: con người, môi trường sống, thịnh vượng, hợp tác và xây dựng tổ chức vững mạnh - nghĩa tình.

Trong đó, về môi trường, Imexpharm ghi nhận những thành tựu nổi bật như năm 2022, tổng lượng phát thải CO2 từ việc sử dụng điện trong hoạt động sản xuất của công ty là 8.896 tấn CO2, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà máy IMP2, IMP3 và IMP4 hiện đều có hệ thống xử lý nước thải ban đầu theo quy định. Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.

Về mặt xã hội, Imexpharm thực hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua tạo việc làm ổn định cho người lao động; góp phần vào sự phát triển của kinh tế địa phương; hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước; khám chữa và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo, trao học bổng cho học sinh hiếu học, trồng cây xanh tại Nha Trang... Năm 2023, công ty dành hơn một tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Imexpharm tham gia chương trình Vì một Việt Nam xanh cùng 500 cây giống được trồng tại thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Imexpharm

Imexpharm tham gia chương trình "Vì một Việt Nam xanh" cùng 500 cây giống được trồng tại thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Imexpharm

Là công ty dược phẩm sớm niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2006, Imexpharm vừa được công nhận doanh nghiệp có Chỉ số Phát triển bền vững VN Sustainability Index (VNSI) trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vào tháng 7 vừa qua. Đi cùng với đó là kết quả kinh doanh liên tiếp đạt những kỷ lục, trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kép hằng năm của EBITDA đạt mức trên 17 %, giúp công ty hướng tới mục tiêu đạt gấp 3 lần doanh thu.

Theo dược sĩ Trần Thị Đào, tích hợp các yếu tố về môi trường vào giai đoạn nghiên cứu và phát triển ngay từ đầu giúp công ty tiếp cận các giải pháp xanh trong lĩnh vực dược phẩm. Trong đó, sản xuất bền vững có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng và nước trong các nhà máy, giảm thiểu phát sinh chất thải và thực hiện các biện pháp xử lý an toàn các vật liệu nguy hiểm.

Chuỗi cung ứng bền vững nhằm tối ưu hóa hậu cần để giảm thiểu lượng khí thải vận chuyển và đảm bảo nguồn cung nguyên liệu có đạo đức. Cuối cùng là sản phẩm bền vững khi định hướng phát triển các loại thuốc có ít tác dụng phụ hơn và xem xét tác động môi trường của hệ thống đóng gói và phân phối thuốc.

Ngoài ra, phát triển bền vững trong lĩnh vực dược phẩm cũng bao hàm nỗ lực giải quyết các nhu cầu kinh tế và xã hội. Trong đó, vai trò của các hãng dược như Imexpharm là đảm bảo khả năng tiếp cận thuốc tốt cho người dân với giá cả phải chăng và tiếp cận được các cộng đồng chưa được quan tâm. Bằng cách chủ động áp dụng các nguyên tắc ESG, các công ty dược phẩm Việt Nam không chỉ thể đóng góp cho một tương lai bền vững mà còn đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể tại thị trường trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm