Phong cách sống

5 thiết kế nhà hứng đủ "gạch đá": Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi

Quan niệm nhà đẹp hay xấu còn tuỳ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người. Tuy vậy, điểm chung ở những ngôi nhà bị dân tình "ném đá" thường là quá tham lam chi tiết, đặt vào nhiều đồ nội thất nhưng lại thiếu tính liên kết, hài hoà. Bởi vậy, đẹp đến đâu thì chưa bàn cãi, ấn tượng đầu tiên khi mọi người ngắm nghía những ngôi nhà này là: Rối mắt quá!

1. Villa Thái Công

Một trong những ngôi nhà thị phi nhất phải kể đến villa của Thái Công . Dù được mệnh danh là "phù thuỷ nội thất", nhưng khi chính chủ khoe cận cảnh góc sống của mình, dân mạng đã "ví von" nó giống như "showroom" đồ nội thất.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 1.

Bức tranh khổ lớn khá là không ăn nhập với kích cỡ các món đồ còn lại

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 2.

Nhà bếp trưng bày nhiều đồ đạc nên nguy cơ rơi vỡ càng cao

Nhận xét được nhiều người đồng tình nhất là: Thiết kế rối rắm và các vật dụng chẳng cái nào ăn nhập với cái nào, giống như gom hết mọi đồ đắt tiền vào rồi cố sắp xếp vậy, nhìn giống cửa hàng decor. Bởi vậy, dù nhìn qua thì rất lộng lẫy, sang trọng, nhưng ít người cảm nhận được sự ấm cúng, thoải mái ở villa Thái Công. Dân mạng cũng cảm thấy... áp lực giùm cho người dọn dẹp, vệ sinh căn biệt thự, nếu không "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" thì dễ đi toi mấy nghìn đô.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 3.

Sàn gỗ trong phòng tắm cũng là chi tiết gây tranh cãi: Nước văng ra sàn thì có vênh sàn không nhỉ?

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 4.
 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 5.

Bể bơi này là "dễ thở" nhất

2. Lâu đài trắng xứ Thanh

Dù nguy nga, tráng lệ và được đầu tư khủng lên tới trăm tỷ đồng, lâu đài của 1 đại gia xứ Thanh vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bên trong dinh thự trắng này được dát vàng toàn bộ, từ bàn ghế, giường tủ đến đèn chùm, lọ đựng hoa, lọ tăm... Ngoài ra, hầu như đồ nội thất đều được làm từ gỗ nguyên khối.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 6.

Lâu đài trắng nguy nga nhất vùng

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 7.

Dát vàng lóng lánh loá cả mắt

Tuy vậy, có vẻ như đồ nội thất chưa tương xứng với độ nguy nga, bề thế. Theo cư dân mạng, nhiều chi tiết rườm ra, diêm dúa cũng khiến biệt thự trông bị "sến". Riêng phòng bếp là khó hiểu nhất. Không hiểu sao gia chủ lại cho thiết kế 3 tủ bếp bé tí và nằm mỗi chiếc một nơi.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 8.

Nội thất trông khá... "sến"

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 9.

Chiếc tủ lạnh nhỏ xinh nằm lúp 1 góc

3. Nhà 3 tầng "dát vàng"

Ngôi nhà chiếm chọn spotlight khu phố với màu vàng "nhức mắt". Có lẽ đây là màu hợp mệnh với gia chủ, hoặc gia chủ quá cuồng màu vàng nên "đắp" cả căn nhà 3 tầng chỉ nguyên 1 màu.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 10.

Nổi thứ 2 không ai dám nhận thứ 1

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 11.

Vào trong nhà lại muốn "xỉu ngang xỉu dọc" vì nhìn đâu đâu cũng chỉ thấy gỗ, từ bàn ghế cho đến trần nhà. Lạm dụng gỗ quá đà cũng khiến cho không gian trở nên bí bách, ngột ngạt. Và tiếp đến bàn làm việc, chiếc ghế bằng vàng style quý tộc lại khiến dân tình ngán ngẩm hơn với gu thẩm mỹ của gia chủ.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 12.

Gu thẩm mỹ khá khó hiểu

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 13.

Trên sân thượng lại đi theo style "giả trân" và trông khá rẻ tiền bởi chủ nhà kê 2 chiếc ghế nhựa để nằm nghỉ ngơi, xung quanh trang trí bằng hoa lá giả không có chút sức sống nào.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 14.

4. Nhà 3 mặt tiền

Ngôi nhà có 3 mặt tiền đắc địa nhưng mảnh đất xây nhà lại không được vuông vắn lắm. Tuy vậy, cái đáng nói hơn cả là cách thiết kế bên trong khiến người khác cực kỳ ngán ngẩm. Dù diện tích căn nhà khá nhỏ nhưng chủ nhà lại thích tham chi tiết, mỗi cái sắp xếp vào lại không đi theo 1 style thống nhất, không ăn nhập gì với nhau nên nhìn vào chỉ thấy rối mắt, tù túng: chỗ thì tân cổ điển, chỗ thì Industrial, chỗ thì thập niên 90's. Căn bếp phủ xi măng nhìn tối tăm lại không tạo cảm giác sạch sẽ.

Trước một ngôi nhà "tạp nham" và khá quê mùa thế này, nhiều người khuyên gia chủ hãy thuê hẳn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có một không gian đồng bộ và đẹp mắt hơn.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 15.
 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 16.

Phòng khách rườm rà, sến súa, đồ nội thất kích cỡ lớn style cổ điển không hợp với không gian nhỏ

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 17.
 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 18.

Bếp vừa tối vừa dơ

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 19.

5. Nhà 70m2

Căn nhà 70m2 của cặp vợ chồng trẻ có mặt tiền khá nhỏ, chiều rộng 3,1m, chiều dài 25m nên gia chủ đã khá đau đầu khi thiết kế nội thất. Căn nhà được thiết kế theo style "ngẫu hứng" nhưng chủ đạo là phong cách hơi hướng châu Âu cổ điển và Việt Nam cổ phong.

Tầng 1 có diện tích khiêm tốn nhưng chủ nhà lại kê bộ sofa quá khổ nên nhìn có cảm giác khá chật chội, chiếm cả lối đi. Ở khu vực giếng trời được lắp lan can sắt, nhung bất hợp lý nhất là sự xuất hiện của chiếc ghế, cư dân mạng cho rằng chắc không ai dám ngồi vì sợ. Ở phòng ngủ, giường kê ở vị trí chắn hết ánh sáng của cả phòng, tông màu xanh đậm cũng khiến không gian chật chội và làm mất sự thư giãn.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 20.
 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 21.

Cả ghế và gương đặt ở đây đều bất hợp lý

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 22.

Chủ nhà cũng tự nhận do gia đình tham bày đồ, lại thích màu sắc nên nhà hơi sến và có cảm giác ngột ngạt. Sau khi tham khảo ý kiến của cư dân mạng, gia chủ đã bố trí lại phòng ngủ cho thông thoáng hơn. Phòng khách thay bộ sofa quá khổ bằng bộ ghế gỗ cổ, vừa hợp mà vừa thoáng hơn rất nhiều.

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 23.

Phòng ngủ sơn tone xanh đậm khó thư giãn

 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 24.
 5 thiết kế nhà hứng đủ gạch đá: Villa Thái Công thị phi dậy sóng cõi mạng, bạch dinh trăm tỷ xứ Thanh cũng không thoát khỏi tranh cãi - Ảnh 25.

Phòng ngủ sau khi bố trí lại

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm