Kỹ năng sống

5 niềm tin lãng mạn nhưng sai lầm về tình yêu

Tình yêu hóa giải tất cả

Bạn nghĩ rằng nếu yêu bạn đời, bạn có thể vượt qua mọi trở ngại. Tuy nhiên, tình yêu là một phần của một mối quan hệ viên mãn và lâu dài, nhưng không phải tất cả.

Có nhiều yếu tố quan trọng khác: tôn trọng, quan tâm, tử tế, hỗ trợ, thấu hiểu, giao tiếp, tin tưởng... và tình bạn. Đừng nhầm lẫn, một người thực sự yêu bạn có thể mang lại tất cả điều đó.

Nó chỉ là một sự khởi đầu. Quá chú trọng vào tình yêu và tin tình yêu sẽ giúp chinh phục tất cả sẽ khiến bạn đánh mất nhiều thứ trong mối quan hệ.

Tình yêu không phải cái cớ để tha thứ cho người yêu xấu tính, thiếu suy nghĩ hoặc lạm dụng.

Mối quan hệ nên hoàn hảo

Nghĩ rằng tình yêu đích thực luôn hoàn hảo là thiếu thực tế và sẽ khiến bạn không tránh khỏi thất vọng. Đôi khi, bạn đời sẽ nói và làm điều sai trái. Họ không hoàn hảo, bạn cũng vậy.

Mong đợi sự hoàn hảo sẽ khiến bạn đánh mất một mối quan hệ tuyệt vời.

Giải pháp cho tất cả chúng ta để tìm thấy tình yêu đích thực là ngừng việc đó. Luôn nhớ rằng trên thực tế, mối tình tuyệt vời cũng không hoàn hảo.

Ảnh minh họa: Heycrush

Ảnh minh họa: Heycrush

Ghen tuông là một dấu hiệu của yêu

Mọi người đều muốn người khác yêu mình. Nhiều người thể hiện tình yêu bằng cách quan tâm bạn ở đâu, thắc mắc bạn dành thời gian cho ai, nói chuyện với ai thậm chí ngăn cản bạn xây dựng các mối quan hệ khác.

Đây không phải là dấu hiệu của tình yêu hay quan tâm. Chúng là biểu hiện của ghen tuông, thiếu thốn và cảm giác không an toàn. Các mối quan hệ lành mạnh nhất được xây dựng trên sự tin tưởng. Hành vi đáng ngờ và kiểm soát không thể hiện tình yêu mà để lộ sự bất an.

Người yêu nhau phải tin tưởng và không cần lo lắng về những gì bạn đang làm, hỏi bạn đang ở với ai hoặc làm bất kỳ điều gì khiến bạn tránh xa người khác. Người yêu nhau nhất là những người tin tưởng lẫn nhau.

Luôn đặt bạn đời lên hàng đầu

"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho anh ấy", là câu khá lãng mạn nhưng lại không phải biểu hiện của mối quan hệ hoàn hảo. Hy sinh bản thân cho người khác chắc chắn có vẻ lãng mạn nhưng không cần thiết.

Đặt bạn đời lên trên dần khiến bạn hạ thấp điểm mạnh của mình và từ bỏ nhu cầu bản thân.

Một người thực sự yêu bạn sẽ không bao giờ muốn bạn phải hy sinh nhiều. Vì vậy, hãy tự hào về con người mình và đôi khi sẵn sàng đặt bản thân lên hàng đầu.

Dành nhiều thời gian cho bản thân hơn là cách củng cố mối quan hệ của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn đời không nên được ưu tiên. Nhưng bạn vẫn có thể ưu tiên nhu cầu của người ấy mà không bỏ qua suy nghĩ, cảm xúc và sở thích của mình.

Những mối tình lãng mạn sẽ tồn tại mãi

Các cặp đôi tổ chức ngày kỷ niệm này qua ngày kỷ niệm khác, năm này qua năm khác. Mọi người đều muốn tìm một mối quan hệ vĩnh cửu. Mặc dù nghe có vẻ kỳ diệu, nhưng việc tập trung vào tuổi thọ của mối quan hệ là sai lầm.

Điều quan trọng là chất lượng. Tuy nhiên, trong các mối quan hệ của mình, chúng ta quá nhấn mạnh thời gian tồn tại của chúng và quên mất sự tốt đẹp.

Sự hài lòng, thỏa mãn và ý nghĩa quan trọng hơn số tháng hoặc số năm bạn tồn tại. Nếu bạn tập trung vào chất lượng, số lượng sẽ tự đến.

(Theo psychologytoday)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm