Kỹ năng sống

5 điều người độc thân nên tránh

Cô nói định kiến về độc thân đã gây tổn thương cho phụ nữ trong nhiều thập kỷ qua. Do đó, Shani Silver đã liệt kê những điều người ta nên từ chối làm vì họ độc thân.

Chấp nhận thiếu sự riêng tư

Nếu bạn đi du lịch với gia đình, bạn bè (tiền chia đều) và căn nhà thuê không có phòng hoặc giường ngủ riêng dành cho bạn, đó không phải là kỳ nghỉ bạn nên tham gia.

Nhiều người độc thân đã bị đưa vào tình huống khó xử trong khi người có bạn trai (gái) được nhận không gian thoải mái hơn. Người ta vẫn cho rằng độc thân không nên chiếm chỗ dành cho hai người. Shani Silver cho rằng những điều tưởng chừng nhỏ nhặt đã nói lên quan điểm, cách mọi người đánh giá bạn và người độc thân nói chung.

Chứng minh mình hạnh phúc

Người độc thân thường rơi vào áp lực phải chứng minh mình hạnh phúc trước định kiến, đặc biệt khi việc kết hôn hay sinh con đã trở thành tiêu chuẩn của xã hội. Áp lực này biểu hiện dưới dạng tự nghi ngờ, sợ hãi, và cảm thấy tội lỗi. Thậm chí, một số người cảm thấy nặng nề nên tìm người để kết hôn.

"Khao khát làm mẹ chưa bao giờ trỗi dậy trong tôi", Shani Silver nói. Dù trước đó, cô không ít lần chất vấn liệu mình có vấn đề gì. Nữ nhà văn nhận ra có con không phải là điều mà mỗi người buộc phải làm. Do đó, bạn không cần phải giải thích lý do với người khác.

Chấp nhận ai đó để có người yêu

Silver kết thúc mối quan hệ cuối cùng 16 năm trước và cô chưa từng hối hận. "Tôi nhận ra giá trị của mình", cô nói.

Phụ nữ được quyền theo đuổi những mối quan hệ lành mạnh nhưng khi nó bị hiểu lầm là nhu cầu hoặc sự phụ thuộc, tình yêu sẽ trở nên độc hại. Bạn không cần buộc bản thân phải tìm ai đó để có người yêu.

Silver cho rằng độc thân không phải là điều đáng xấu hổ, cô tìm tình yêu, sự kết nối và đam mê trong các mối quan hệ khác.

Cô cũng đưa ra lời khuyên bạn bè, gia đình của người độc thân đừng biến những kỳ nghỉ thành cơ hội gặp gỡ mai mối hoặc thúc đẩy họ nỗ lực với ứng dụng hẹn hò. Đồng thời, họ không nên hạ thấp giá trị của người khác chỉ vì họ không có người yêu.

Không đi một mình

Nhiều người nghĩ đây là cách để chống lại cảm giác cô đơn nhưng trên thực tế, bạn không cần ai đó ra ngoài ăn uống hoặc xem bộ phim mà bạn đang chờ đợi cùng.

Hẹn hò với chính mình giúp bạn cải thiện tinh thần và nỗi âu lo về tương lai, đặc biệt là khi bạn chưa tin mình sẽ trở thành người độc thân hạnh phúc. Đừng từ chối việc lên kế hoạch chỉ vì độc thân. Bạn xứng đáng có trải nghiệm tuyệt vời dù tình trạng mối quan hệ như thế nào đi nữa.

"Không ai nhìn hay phán xét bạn", Silver nói. Hoặc nếu có, họ chỉ đang nhìn vào người tự tin và thoải mái để làm mọi thứ một mình.

Sợ kỳ nghỉ

Thời gian không ngừng trôi khi bạn độc thân. Vì vậy, hãy để cơ thể, tâm trí bạn tận hưởng mọi cung bậc cuộc sống.

Silver bắt đầu hành trình du lịch một mình sau khi chán ngấy việc chờ đợi thời điểm thích hợp hoặc người đồng hành. "Kỳ nghỉ là món quà tuyệt vời nhất mà tôi tặng cho bản thân", cô nói. Cô lên máy bay và không cần ngại ngùng với bất kỳ điều gì.

Bạn không cần áp lực phải vào một mối quan hệ, người đồng hành hay cảm thấy tội lỗi khi thưởng thức cuộc sống độc thân.

(Theo Yourtango)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm