Công nghệ

5 điều hòa rẻ nhất có Inverter tiết kiệm điện

Điều hòa sử dụng máy nén biến tần (Inverter) hữu dụng với các gia đình có nhu cầu bật thời gian dài, liên tục trên 8 tiếng trong ngày. Công nghệ Inverter giúp hệ thống giảm công suất tối đa để duy trì nhiệt độ trong phòng, tiết kiệm năng lượng thay vì khởi động lại nhiều lần như điều hòa thông thường. Các dòng có Inverter đều có hiệu suất năng lượng cao trên 4 thay vì chỉ tầm 3,5 như những model không có công nghệ này. Đây là chỉ số quan trọng đánh giá mức tiêu thụ điện năng của một mẫu điều hòa.

Casper EcoCity TC-09IS35 (5,9 triệu đồng)

Casper EcoCity TC-09IS35. Ảnh: Tuấn Hưng

Casper EcoCity TC-09IS35. Ảnh: Tuấn Hưng

TC-09IS35 là mẫu điều hòa thuộc dòng EcoCity với công suất 9.000 BTU, loại làm lạnh một chiều. Đây là model trang bị Inverter giá tốt nhất thị trường ra mắt năm 2023 với 5,9 triệu đồng, chưa gồm vật tư lắp đặt. Máy có dàn tản nhiệt bằng đồng mạ vàng, có chức năng tự làm sạch iClean bằng cơ chế ngưng đọng nước rửa bụi bẩn tích tụ. Sản phẩm sử dụng gas R-32 mới nhất.

Mức tiêu thụ điện trung bình của máy là 0,98 kWh, hiệu suất năng lượng 4,31. Thử nghiệm thực tế cho thấy điều hòa tiêu thụ khoảng hai số điện cho phòng 12 m2 với một người sinh hoạt, bật liên tục từ 23h đến 7h hôm sau ở mức nhiệt cài đặt 26 độ C, nhiệt độ ngoài trời 32-34 độ C. Theo giá điện mới được EVN công bố từ 3/5, mức sử dụng bậc hai là 1.786 đồng/kWh, tiền điện trong 8 tiếng của máy khoảng 4.000 đồng.

TCL Inverter TAC-10CSD/XAB1I (6,1 triệu đồng)

TCL Inverter TAC-10CSD/XAB1I.

TCL Inverter TAC-10CSD/XAB1I.

TAC-10CSD/XAB1I là mẫu điều hòa mới nhất năm 2023 và rẻ nhất có Inverter của TCL. Sản phẩm có nhiều thông số tương tự đối thủ Casper như sản xuất tại Thái Lan, nhãn năng lượng 5 sao và dùng gas mới nhất R32. Tuy nhiên, hiệu suất năng lượng của máy nhỉnh hơn một chút là 4,43. Máy cũng có thời gian bảo hành máy nén 12 năm và bảo hành dàn lạnh là ba năm.

Các trang bị khác của TAC-10CSD/XAB1I đều giống những model cùng phân khúc như màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh. Riêng cửa gió điều hòa của máy có thể điều khiển tự động bốn hướng trái, phải, lên, xuống thay vì chỉ lên xuống như model của Casper.

Midea Inverter MSAGA-10CRDN8 (6,3 triệu đồng)

Midea Inverter MSAGA-10CRDN8.

Midea Inverter MSAGA-10CRDN8.

Điều hòa của Midea năm 2023 chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan nhưng vẫn giữ thời gian bảo hành dàn nóng là 5 năm, bảo hành dàn lạnh ba năm. Thông số tiêu thụ điện của sản phẩm cũng khá ấn tượng với nhãn năng lượng 5 sao, hiệu suất năng lượng 4,48. Đây cũng là model hiếm hoi tầm giá 6 triệu đồng có trang bị bộ lọc bụi kép hai lớp HD và công nghệ lọc Dual Filtration.

MSAGA-10CRDN8 có một số tính năng thông minh đáng chú ý như cài đặt nhiệt độ dựa theo vị trí đặt điều khiển, điều khiển có đèn nền LED, chế độ chỉ sử dụng quạt gió. Tuy nhiên, cửa gió của sản phẩm lại chỉ có hai hướng tự động là lên xuống thay vì bốn hướng như model của TCL.

Aqua Inverter AQA-RV9QC (6,9 triệu đồng)

Aqua Inverter AQA-RV9QC.

Aqua Inverter AQA-RV9QC.

Aqua Inverter AQA-RV9QC là model tiết kiệm điện nhất trong tầm giá dưới 8 triệu đồng khi có hiệu suất năng lượng đạt 4,54, nhãn năng lượng 5 sao. Máy cũng được nhập từ Thái Lan và thời gian bảo hành dàn lạnh hai năm, máy nén 10 năm. Dàn lạnh có hệ thống lá tản nhiệt bằng nhôm phủ BlueFin.

Sản phẩm của Aqua có tính năng đơn giản với chế độ tự làm sạch dàn lạnh Self Clean, màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh và hộc thoát gió chỉ có điều khiển tự động lên xuống.

Comfee Inverter CFS-10VDGF-V (6,9 triệu đồng)

Comfee Inverter CFS-10VDGF-V.

Comfee Inverter CFS-10VDGF-V.

Comfee không phải thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam nhưng có thị phần dẫn đầu về điều hòa treo tường tại Đức. Model này cũng nhập từ Thái Lan nhưng thời gian bảo hành kém hơn các đối thủ khi dàn lạnh và dàn nóng đều là hai năm. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mẫu tiết kiệm điện nhất khi có nhãn năng lượng 5 sao, hiệu suất năng lượng 4,37.

CFS-10VDGF-V có màng lọc bụi cỡ 0,7 mm, chế độ tiết kiệm chủ động, tự động làm sạch dàn lạnh, cài đặt nhiệt độ theo vị trí điều khiển và chế độ chỉ sử dụng quạt gió. Tuy nhiên, hộc gió cũng chỉ có hai hướng điều chỉnh tự động là lên và xuống.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm