Doanh nghiệp

4 lợi thế khi doanh nghiệp thành lập công ty tại nước ngoài

Để tìm kiếm thị trường phù hợp với sản phẩm và định hướng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc thành lập công ty ở nước ngoài. Bên cạnh một số rào cản về văn hóa, ngôn ngữ,... có nhiều mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác khi thành lập công ty tại nước ngoài.

Theo đại diện One IBC, nhà cung cấp dịch vụ đầu tư nước ngoài, sự phát triển của công nghệ giúp cho việc kinh doanh không còn bị giới hạn bởi rào cản biên giới, mở ra thị trường toàn cầu với tiềm năng vô hạn. Theo đó, doanh nghiệp sở hữu công ty nước ngoài sẽ giải quyết được bài toán về quản lý và tối đa hóa dòng tiền ngoại tệ.

Dưới đây là một số lợi thế khi thành lập công ty ở nước ngoài doanh nghiệp có thể tận dụng để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển.

Doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi thế khi thành lập công ty tại nước ngoài. Ảnh: One IBC

Doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi thế khi thành lập công ty tại nước ngoài. Ảnh: One IBC

Ưu đãi về chính sách

Mở công ty tại nước ngoài đi kèm với một số lợi thế khi chính quyền nước sở tại đưa ra các biện pháp khuyến khích để thu hút doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển cho toàn nền kinh tế.

Tại Anh, chính phủ luôn quan tâm đến cộng đồng khởi nghiệp và thường xuyên cập nhật một số chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp với các điều kiện thuận lợi. Hiện, mức vốn điều lệ đăng ký doanh nghiệp thành lập công ty tại Anh ở mức 1 bảng, tương đương với 28.000 đồng.

Ngoài ra, một số quốc gia cũng đưa ra chính sách ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp khi thành lập công ty. Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty tại Singapore, doanh nghiệp được hưởng nhiều ưu đãi của chính phủ, trong đó đặc biệt là chính sách miễn giảm thuế trong 3 năm (YA). Theo đó, doanh nghiệp được miễn 75% thuế cho 10.000 SGD đầu tiên thuộc thu nhập chịu thuế và sẽ được miễn thêm 50% thuế cho 190.000 SGD tiếp theo thuộc thu nhập chịu thuế. Điều này có thể tạo động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại nước sở tại.

Bên cạnh đó, thủ tục đăng ký kinh doanh dễ dàng có thể là một trong các lợi thế tạo ra sự khác biệt để doanh nghiệp lựa chọn thành lập công ty trong nước hay quốc tế. Tại Malaysia, thủ tục thành lập công ty khá đơn giản. Doanh nghiệp chỉ mất một vài ngày với một số ít yêu cầu về tài liệu để xây dựng công ty kinh doanh tại quốc gia Đông Nam Á này.

Mở rộng thị trường kinh doanh

Thị trường bão hòa luôn là nguyên nhân thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận các mảnh đất mới để tìm kiếm cơ hội và tiếp cận khách hàng. Hầu hết doanh nghiệp sẽ bị thu hút bởi các nền kinh tế có môi trường kinh doanh ổn định, nơi công ty có nhiều tiềm năng để phát triển.

Vương quốc Anh là địa điểm lý tưởng với nhiều doanh nghiệp muốn mở công ty tại nước ngoài. Ông Bùi Đức Tuệ, Giám đốc đại diện của One IBC cho biết: "Nhiều doanh nghiệp tìm đế đến One IBC để thành lập công ty tại Vương quốc Anh. Anh là thị trường tiềm năng tại châu Âu, do đó, trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp có thể tiếp cận khoảng 500 triệu người tiêu dùng".

Tương tự, Hong Kong cũng là thị trường tiềm năng được nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng khi muốn thành lập công ty. Khi mở công ty tại Hong Kong, doanh nghiệp có thể được hưởng một số quyền lợi gồm: cơ sở vật chất hiện đại giúp thúc đẩy tiến độ thương mại, các hiệp định thương mại cho phép hàng hóa được lưu thông đến nhiều thị trường.

Hong Kong là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn mở công ty tại nước ngoài. Ảnh: One IBC

Hong Kong là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn mở công ty tại nước ngoài. Ảnh: One IBC

Tận dụng chuỗi cung ứng toàn cầu

Một số nền kinh tế phải phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên, nhiên vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài nên những gián đoạn và thay đổi chuỗi cung ứng toàn cầu đều gây nên tác động không nhỏ với các doanh nghiệp. Để thích nghi với sự biến động của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp quyết định thành lập công ty tại một số quốc gia có vị trí địa chính trị quan trọng. Đồng thời, các công ty cũng đẩy mạnh liên kết và khu vực hóa chuỗi cung ứng để giảm thiểu các rủi ro về thiếu hụt nguyên liệu.

Do đó, khi thành lập công ty tại nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia có đường biển và hàng không thuận lợi cho phép doanh nghiệp có thể tận dụng chuỗi cung ứng toàn cầu để thúc đẩy sản xuất.

Xây dựng uy tín thương hiệu

Các doanh nghiệp ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển các chiến lược định vị thương hiệu bài bản và chuyên nghiệp. Đây là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của mình, từ đó, mở rộng thị trường kinh doanh.

Khi thành lập đăng ký kinh doanh tại nước ngoài, các công ty có thể có vị thế cao hơn về thương hiệu, các công cụ tài chính và thuế quan so với doanh nghiệp trong nước. Việc lập công ty tại các nước, khu vực địa lý có uy tín cao cho phép doanh nghiệp tăng chỉ số tín nhiệm để dễ dàng hơn trong việc ký kết hợp đồng với đối tác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm