Doanh nghiệp

1C Việt Nam triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Tonmat Group

Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Tonmat (Tonmat Group) cho biết chuyển đổi số không chỉ tác động đến cấu trúc và định vị chiến lược của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến tất cả cấp của một tổ chức. Các phạm vi ảnh hưởng bao gồm nhiệm vụ, hoạt động, quy trình thậm chí cả chuỗi cung ứng.

Theo ông, đơn vị đặt việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng làm mục tiêu hàng đầu, tiếp theo là tăng doanh thu, tạo sự khác biệt và giảm chi phí.

"Đứng trên cương vị nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chúng tôi phải đảm bảo định hướng thay đổi này có thể mở ra lợi thế năng suất và lợi thế cạnh tranh đáng kể đồng thời mang lại trải nghiệm khách hàng đặc biệt", ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Sơn giới thiệu về Tonmat trong một hội thảo. Ảnh: Tonmat

Ông Trần Văn Sơn giới thiệu về Tonmat trong một hội thảo. Ảnh: Tonmat

Tăng trưởng nhờ loạt giải pháp mới

Khi Tonmat Group bắt tay với đối tác Nhật Bản thành lập Công ty Cổ phần Tôn mạ màu Fujiton (Fujiton JSC), ban lãnh đạo đã định hướng việc đồng bộ hóa không chỉ ở chất lượng dây chuyền máy móc, công nghệ sản xuất mà hệ thống quản lý cũng phải tương tự quy trình Nhật Bản. Do đó, năm 2011, Tonmat Group kết hợp với đối tác Nhật Bản lựa chọn 1C Việt Nam nhằm ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho Fujiton JSC. Dấu mốc này đặt nền móng vững chắc, đảm bảo tốc độ và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường cho Fujiton JSC.

Tiếp nối thành công trong việc triển khai giải pháp 1C:Company management vào quản trị sản xuất tại Fujiton JSC, đơn vị ứng dụng 1C:ERP - giải pháp chuyển đổi số vào toàn bộ hoạt động trên 18 nhà máy, chi nhánh toàn quốc cũng như khối điều hành.

"Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số giúp Tonmat Group ứng phó với các thách thức mới, đồng thời tối ưu, mở rộng sản xuất, kinh doanh và khẳng định vị thế dẫn đầu chuỗi cung ứng sản phẩm tấm lợp, sandwich panel trong nước, quốc tế", ông Trần Văn Sơn nhận định.

Chiến lược chuyển đổi số của Tonmat Group

Đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, chuyển đổi số vẫn đang là "một bài toán khó" nếu không xác định đúng mục tiêu, chiến lược kinh doanh, phát triển ngắn và dài hạn. Chia sẻ về hành trình chuyển đổi số của Tonmat Group từ 2011 đến nay, đại diện tập đoàn cho biết, có rất nhiều con đường chuyển đổi số thành công, sự lựa chọn của Tonmat Group là 1C Việt Nam.

Theo ông, 1C Việt Nam là nhà cung cấp có hệ sinh thái chuyển đổi số "toàn diện". Chiến lược này giúp Tonmat Group phát triển bền vững và mở rộng quy mô liên tục với khả năng tùy chỉnh linh hoạt, tích hợp dễ dàng, trao đổi dữ liệu nhanh chóng không chỉ trong hệ sinh thái nội bộ mà còn có thể đồng bộ với các giải pháp của nhiều nhà cung cấp khác.

Năm 2011, Tonmat Group lựa chọn 1C:ARM và chuyển giao quy trình quản lý tiêu chuẩn Nhật Bản cho Fujiton JSC. Đến năm 2017, 1C Việt Nam nâng cấp giải pháp 1C:ARM thành giải pháp 1C:Company Management.

1C:Company management là giải pháp mini ERP dành cho doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn trong việc kiểm soát chi phí và vận hành. Các khó khăn này gồm: thiếu dữ liệu phân tích hiệu quả kinh doanh, thất thóat và dư thừa vật tư, chưa tận dụng tối đa công suất máy, khó kiểm soát chi phí chung trong sản xuất như điện nước, nhà xưởng, kho bãi...

Năm 2020, Tonmat Group tiếp tục sử dụng giải pháp 1C:Document Management (số hóa văn bản và quy trình), linh hoạt điều chỉnh theo nhiều điều kiện, bao gồm giới hạn tài chính và định tuyến dựa trên vai trò. Thời gian xử lý tài liệu đã giảm đáng kể, giờ làm việc và khoảng cách không còn là vấn đề, quy trình kinh doanh giữa các phòng ban, công ty thành viên minh bạch hơn. Bất kỳ tài liệu hoặc báo cáo nào cũng dễ dàng tìm thấy và truy cập mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện Tonmat Group nói về hành trình chuyển đổi số. Ảnh: Tonmat

Đại diện Tonmat Group nói về hành trình chuyển đổi số. Ảnh: Tonmat

Năm 2021, 1C:Finance & Accounting (Tài chính kế toán) tiếp tục được lựa chọn làm giải pháp phần mềm hỗ trợ đắc lực cho công tác tài chính, kế toán của Tập đoàn Tonmat với ưu điểm giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm việc, giảm thiểu sai sót.

Năm nay, tiếp nối thành công từ những dự án trước, lễ ký kết triển khai dự án 1C:ERP WE đã diễn ra thành công với sự tham gia của các lãnh đạo đến từ Tonmat Group và 1C Việt Nam.

Lễ ký kết dự án 1C:ERP WE giữa 1C Việt Nam và Tập đoàn Tonmat vào tháng 6 năm nay. Ảnh: Tonmat

Lễ ký kết dự án 1C:ERP WE giữa 1C Việt Nam và Tập đoàn Tonmat vào tháng 6 năm nay. Ảnh: Tonmat

Ông Nguyễn Đức Long, Đại diện Ban Chuyển đổi số Tập đoàn Tonmat nhận định: "1C Việt Nam là một đối tác lâu năm của chúng tôi. Đơn vị đưa ra được các giải pháp phù hợp nhất cho Tonmat Group đáp ứng các yêu cầu về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật dựa trên nền tảng 1C:Enterprise. Chỉ sau hai tháng triển khai đào tạo, đội ngũ nhân viên của tập đoàn đã có thể bắt đầu sử dụng và ứng dụng trong công việc. Điều đó chứng minh tính linh hoạt của giải pháp 1C:ERP, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nghiệp vụ của chúng tôi".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm