Doanh nghiệp

Chủ tịch Khắc Việt Group: "Tôi nhìn thấy cơ hội trong khó khăn"

Trước những biến động của thị trường, doanh nhân - ca sĩ Khắc Việt - Chủ tịch Khắc Việt Group đã có những đánh giá về tình hình và đưa ra những kế hoạch trong thời gian tới.

Doanh nhân - ca sĩ Khắc Việt - Chủ tịch Khắc Việt Group. Ảnh: NVCC

Doanh nhân - ca sĩ Khắc Việt - Chủ tịch Khắc Việt Group. Ảnh: NVCC

- Lý do nào từ một ca sĩ mà anh quyết định chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản?

- Rất nhiều người cũng từ những lĩnh vực khác bước sang kinh doanh. Là một ca sĩ nhưng tôi cũng đã bắt đầu tham gia đầu tư bất động sản từ năm 2014, chủ yếu là phân khúc căn hộ chung cư và đạt được những thành công nhất định.

Qua những kinh nghiệm thực chiến tôi thích dấn thân vào kinh doanh bất động sản vì là một loại hình sản phẩm có giá trị cao, có thể đầu tư và mở rộng quy mô ở rất nhiều nơi, thậm chí có thể vươn tầm ra khu vực. Tiếp nữa, bất động sản là sản phẩm đầu tư mang tính kế thừa lâu dài, nhiều tiềm năng tăng trưởng và phát triển.

Vì vậy tôi đã quyết định thành lập Khắc Việt Group để tham gia kinh doanh bất động sản một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.

- Khắc Việt Group gồm những mảng kinh doanh chính nào?

- Khắc Việt Group hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ, xây dựng và khai khoáng. Chúng tôi sở hữu ba công ty thành viên gồm Công ty TNHH Khắc Việt Land, Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Khắc Việt Homes, Công ty TNHH xây dựng và khai khoáng KVA. Đặc biệt, chúng tôi đang nghiên cứu và đánh giá để đầu tư vào Công ty TNHH công nghệ Homeup Việt Nam nhằm hướng đến một nền tảng công nghệ Proptech cung cấp dịch vụ toàn diện về bất động sản.

Trong đó Khắc Việt Land phụ trách khai thác những đô thị ở phân khúc vừa và nhỏ, hợp tác cùng các chủ đầu tư khác để phát triển dự án. Còn Khắc Việt Homes sẽ tập trung và hoạt động phân phối các dự án của chúng tôi cũng như hàng loạt chủ đầu tư lớn trên quy mô toàn quốc.

- Khắc Việt Group sẽ tiếp cận thị trường ra sao?

- Với tầm nhìn dài hạn, chúng tôi đã có nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đồng hành trong kinh doanh lẫn nguồn vốn. Doanh nghiệp vận hành bài bản nhờ đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm. Sự khác biệt của Khắc Việt Group đến từ việc kiến tạo nên hệ sinh thái mua bán giao dịch dành cho môi giới, nhà đầu tư thông qua nền tảng Homeup. Dự kiến Khắc Việt Group sẽ hoàn thiện thủ tục đầu tư vào nền tảng này vào đầu năm 2023.

Hiện tại Việt Nam đang có lợi thế về hội nhập nên tôi đang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, phát triển nhà xưởng các khu công nghiệp và xây dựng. Thông qua nền tảng Homeup, Khắc Việt Group sẽ mang đến những sản phẩm phù hợp cùng với cách tiếp cận thị trường bất động sản đầy mới mẻ và hiện đại.

Đồng thời, Homeup hướng đến trở thành kênh thông tin cho các nhà đầu tư nước ngoài có thể tiếp cận mảng nhà đất thổ cư, văn phòng căn hộ cho thuê, dịch vụ mua bất động sản đầu tư...

Ngoài bất động sản, tập đoàn cũng chủ động tham gia vào mảng thăm dò, khai khoáng, xây dựng, thị trường bán lẻ. Về định hướng lâu dài tôi rất quan tâm đến vấn đề về xử lý rác thải và mảng trồng rừng.

- Đánh giá của anh về thị trường bất động sản hiện tại và trong năm 2023 sắp tới?

- Hiện tại nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường bước qua 2023 sẽ đón nhận nhiều thách thức về tâm lý nhà đầu tư, nguồn vốn, giá bán sản phẩm, nhu cầu... Nhưng tôi cũng cho rằng đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tái cơ cấu, đưa ra các giải pháp hữu hiệu, như vậy mới có thể tạo nên thị trường bất động sản lành mạnh trong tương lai. Với tôi thì phân khúc nhà ở, nhà cho thuê, bất động sản khu vực trung tâm đô thị vẫn tạo được điểm nhấn tăng trưởng.

- Khắc Việt Group sẽ làm gì để vượt qua trở ngại?

- Tôi vẫn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Vì vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị dòng tiền tốt, có phương án về tài chính để không bị quá sức mình, vận hành hợp lý, nhanh nhạy trong vấn đề nắm bắt thông tin chính sách. Một điểm quan trọng khác là cần có tầm nhìn và định hướng kiên định.

Bất động sản luôn có giá trị cao, nếu đơn vị không đủ uy tín và năng lực thực sự sẽ rất khó đứng được trên thị trường. Vì vậy tôi và đội ngũ nhân sự tập đoàn luôn trau dồi kiến thức và những công nghệ mới, tiếp cận những xu hướng hiện đại để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm