Doanh nghiệp

15 năm chinh phục thị trường Việt của Hanwha Life

Là thành viên của tập đoàn Hanwha lớn thứ 7 Hàn Quốc, trong top 500 tập đoàn lớn nhất thế giới (2022), Hanwha Life Việt Nam được thừa hưởng nguồn vốn dồi dào cùng kinh nghiệm quản trị, năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế. Kết hợp với sự thông hiểu thị trường bản địa, sau 15 năm, Hanwha Life là một trong những thương hiệu bảo hiểm quen thuộc với khách hàng, người dân Việt Nam.

Nhìn lại chặng hàng trình 15 năm phát triển tại Việt Nam, Hanwha Life đã đạt được những kết quả nhất định thông qua tăng trưởng bền vững, mạng lưới đại lý rộng và quy trình số hóa hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam thành lập tại Việt Nam từ 2008, vốn điều lệ 4.891 tỷ đồng. Ảnh: Hanwha Life Việt Nam

Hanwha Life Việt Nam thành lập tại Việt Nam từ 2008, vốn điều lệ 4.891 tỷ đồng. Ảnh: Hanwha Life Việt Nam

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018 đến 2022, tổng giá trị tài sản của Hanwha Life Việt Nam tăng hơn 2 lần, đạt tổng giá trị hơn 16.000 tỷ đồng. Đồng thời, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc cũng tăng gấp đôi, đạt hơn 4.300 tỷ đồng vào cuối năm tài chính 2022. Theo đại diện thương hiệu, đây là những thành quả đáng ghi nhận cho những tập trung đầu tư chiến lược cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam đạt các giải thưởng và chứng nhận uy tín như: Top 10 "Công ty Bảo hiểm uy tín" liên tiếp 6 năm bởi tổ chức Vietnam Report (2017-2022), 9 năm đạt giải Rồng Vàng với danh hiệu "Dịch vụ bảo hiểm đáng tin cậy"...

Các sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam luôn được thiết kế dựa trên nguyên tắc: quyền lợi khách hàng vượt trội, điều khoản minh bạch, mức phí phù hợp, cạnh tranh. Đối với từng sản phẩm, công ty còn bổ sung những quyền lợi với gia đình khách hàng. Sau 15 năm, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được một danh mục sản phẩm toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu bảo vệ, đầu tư, tích lũy, phòng ngừa rủi ro, tai nạn, sức khỏe, giáo dục như: Life Fun:D – Sống thỏa chất, An khang tài lộc, Hanwha Life - Tôi chọn an yên,...

Để kinh doanh bền vững, Hanwha Life Việt Nam luôn đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ có nhu cầu thực sự và được tư vấn chính xác, đầy đủ, rõ ràng. Do đó, công ty đầu tư vào đội ngũ nhân sự bằng chính sách tuyển dụng hấp dẫn, chương trình đào tạo khoa học và lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Hiện, Hanwha Life có hơn 38.000 tư vấn tài chính và 142 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Điều này giúp đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu, mua bảo hiểm đến dịch vụ hậu mãi luôn liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng. Hanwha Life Việt Nam cũng hợp tác để mở rộng kênh phân phối bancassurance với ngân hàng Vietbank từ 2021 trên tôn chỉ đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, minh bạch và tận tâm, mục tiêu đa dạng hóa hình thức tiếp cận sản phẩm cho khách hàng.

Song song đó, Hanwha Life Việt Nam đang tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu hiện hữu của khách hàng. Công ty hoàn tất quy trình "không giấy" trong một số khâu giao dịch và chăm sóc khách hàng như: cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal) kết hợp với ứng dụng trên di động LIME giúp khách hàng chủ động quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment),...

Theo đại diện Hanwha Life Việt Nam, tuy vẫn còn nhiều thách thức trong hành trình chuyển đổi số, nhưng đây sẽ là một mục tiêu quan trọng trong việc chuyển đổi từ công ty bảo hiểm nhân thọ truyền thống sang một mô hình hoạt động phù hợp tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Công ty chú trọng việc nâng cao đội ngũ nhân lực để mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Ảnh: Hanwha Life Việt Nam

Công ty chú trọng việc nâng cao đội ngũ nhân lực để mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Ảnh: Hanwha Life Việt Nam

Chia sẻ cụ thể hơn về những kế hoạch, mục tiêu trong tương lai, ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam cho biết: "Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi không chỉ đơn thuần làm các công việc tài chính mà luôn đồng hành chăm sóc, tạo niềm tin gắn kết với khách hàng thông qua xây dựng các sản phẩm tài chính bảo vệ tương lai vững chắc".

Do đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời, phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa. Các hoạt động trách nhiệm cộng đồng nhằm củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc được tín nhiệm nhất Việt Nam", CEO Hanwha Life Việt Nam chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm