Kỹ năng sống

10 ngôn ngữ cơ thể không có ở người thành công

Đi thõng vai

Tư thế thể hiện mức độ tự tin của mỗi người. Nếu đang đi thõng vai, điều đó cho thấy bạn đang cảm thấy không an toàn, lòng tự trọng thấp. Không sửa, đi thõng vai sẽ trở thành thói quen. Bạn sẽ làm như vậy ngay cả khi không ở trong tình huống khó chịu.

Bắt chéo chân hoặc khoanh tay

Nhiều người khoanh tay, khoanh chân khi ngồi như một thói quen thuần tự nhiên. Tuy nhiên, nếu đang nói chuyện với ai đó, hành động này dễ khiến bạn trông có vẻ phòng thủ. Nó gửi đi thông điệp bạn không sẵn sàng tương tác hoặc lắng nghe những gì họ nói, thấy không thoải mái khi có mặt họ.

Nếu bạn không khoanh tay, chân và để lộ bàn tay, bạn sẽ có vẻ đáng tin cậy hơn.

Bồn chồn

Dù đây là thói quen bạn luôn có hay chỉ là điều làm trong tình huống căng thẳng để an ủi bản thân, hãy cố gắng che đậy.

Các biểu hiện của bồn chồn thường là: xoắn tóc, chạm vào nhẫn, gõ ngón tay và bàn chân hoặc liên tục kiểm tra đồng hồ khi trò chuyện, trong những cuộc họp quan trọng.

Xoa cổ

Xoa cổ là điều bạn làm để giảm căng thẳng hoặc chỉ đơn giản là thói quen dù không hề lo lắng.

Trong mọi trường hợp, hãy lưu ý đến những hành động bạn làm bằng tay và cố gắng hạn chế nó. Nếu không, chúng có thể tiết lộ sự lo lắng và khó chịu của bạn cho người khác.

Ảnh minh họa: Brightside

Ảnh minh họa: Brightside

Cắn móng tay

Một thói quen khác cho thấy bạn đang lo lắng là cắn móng tay. Nó có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nhưng cũng tiết lộ cảm xúc. Ngoài ra, hành động này gây mất tập trung cho người mà bạn đang nói chuyện, thậm chí khiến họ thấy ghê vì mất vệ sinh. Vì mọi người đánh giá qua vẻ bề ngoài nên bạn có thể để lại ấn tượng xấu.

Tránh giao tiếp bằng mắt hoặc nhìn quá nhiều

Tránh giao tiếp bằng mắt có thể cho thấy bạn thiếu tự tin hoặc không thích ai đó, thậm chí chứng tỏ bạn không đáng tin. Mặt khác, nhìn chằm chằm, nhìn thẳng vào mắt ngườiđối diện là dấu hiệu hung hăng và gây cảm thấy khó chịu.

Có vẻ lơ đãng

Phân tâm khi nói chuyện với ai đó là không nên, nhưng đôi khi bạn thậm chí không nhận ra mình đang làm điều đó. Dù chú ý, nhưng bạn lại nhìn chằm chằm vào khoảng không, khiến người khác nghĩ bạn không lắng nghe.

Cố gắng thể hiện rằng bạn đang tích cực lắng nghe bằng cách thi thoảng nhìn vào người đang nói hoặc làm một hành động để họ thấy rõ rằng bạn tôn trọng họ và đang tham gia vào cuộc trò chuyện.

Đảo mắt

Đảo mắt là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng. Nó tương đối vô hại và là hành động giao tiếp không lời với một người bạn, cho thấy bạn buồn chán hoặc khó chịu.

Tuy nhiên, nếu người đó là đồng nghiệp, sếp hoặc người xa lạ, bạn có thể khiến họ khó chịu và xúc phạm.

Quên cười

Mỉm cười là điều chúng ta thường quên làm, đặc biệt là trong những tình huống trang trọng. Nhưng đó là một cách tuyệt vời để thể hiện sự tự tin và cởi mở. Nó cũng có thể khiến người khác mỉm cười đáp lại, cảm thấy tích cực và cởi mở hơn với bạn.

Tuy nhiên, đừng cười giả tạo, vì khi đó bạn dễ bị coi là không chân thành và không đáng tin cậy.

Ảnh minh họa: Brightside

Ảnh minh họa: Brightside

Quá tĩnh lặng

Quá bình tĩnh có thể khiến bạn có vẻ như không hứng thú nói chuyện và lắng nghe những gì người khác nói. Sự cứng nhắc cũng có thể gây cảm thấy khó chịu.

Cố gắng thể hiện sự nhiệt tình thực sự bằng nét mặt và bắt chước cử chỉ của người khác một cách không quá lộ liễu. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tích cực hơn.

(Theo Brightside)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm