Công nghệ

ZWSOFT cung cấp công cụ thiết kế 2D công nghiệp

ZWSOFT phát hành phiên bản mới nhất của sản phẩm CAD 2D với tên gọi ZWCAD 2023. Ông Kyle HE, Giám đốc sản phẩm, giải thích những thay đổi này có thể mô tả trong ba từ khóa: hiệu quả (efficient), thân thiện với người dùng (user-friendly) và kết nối với hệ sinh thái CAD (connected). Những thay đổi này thể hiện nỗ lực cung cấp giải pháp tối ưu cho người dùng.

Tăng hiệu quả thiết kế

Nhiều nhà thiết kế và kỹ sư nhận thấy việc quản lý các bản vẽ trong một dự án khá tốn thời gian. Để giúp người dùng tiết kiệm thời gian quản lý tập tin và tập trung vào thiết kế hơn, đơn vị đã thêm một tính năng mới - Sheet set manager (trình quản lý tập hợp trang tính). Công cụ này cho phép người dùng view, access, edit, plot and archive multiple drawings (xem, truy cập, chỉnh sửa, vẽ và lưu trữ nhiều bản vẽ) chỉ trong một bảng điều khiển.

Các tính năng thông minh giúp thiết kế nhanh hơn. Ảnh: ZWSoft

Tính năng Sheet Set Manager hỗ trợ quản lý bản vẽ. Ảnh: ZWSOFT

Ngoài quản lý file, một công việc tốn thời gian khác là tạo và chỉnh sửa bảng, chẳng hạn như tạo BOQ (Bill of Quantities). Trong phiên bản này, Table tool (công cụ bảng) cải tiến rất nhiều. Người dùng có thể thống nhất kiểu bảng (style) bằng cách sử dụng Match cell (khớp ô) và thêm các khối họ cần với Block insertion (chèn khối). Sau khi thiết lập, bảng có thể được lưu thành template (mẫu) để dùng cho lần sau. Với tính năng Table tool mạnh mẽ hơn, người dùng sẽ không mất thời gian khi chuyển từ phần mềm tạo bảng sang ZWCAD và hạn chế rủi ro mất dữ liệu.

Tính năng Table tool nhiều tiện ích hơn. Ảnh: ZWSoft

Tính năng Table tool nhiều tiện ích hơn. Ảnh: ZWSOFT

Hiệu quả trong các tính năng sử dụng thường xuyên là yếu tố chính ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. ZWCAD 2023 cung cấp một số tính năng giúp nâng cao hiệu quả như: Select, Delete, Pan, Zoom and 3D Render (chọn, xóa, xoay, thu phóng và kết xuất 3D).

Thân thiện với người dùng

Ông Kyle HE nhấn mạnh: "ZWCAD không chỉ là một công cụ thiết kế 2D. Chúng tôi luôn nỗ lực củng cố các tính năng 3D để đáp ứng tốt hơn cho người dùng có nhu cầu như xem và phác thảo mô hình ngay từ bước đầu quá trình thiết kế sản phẩm".

Trong phiên bản mới này, người dùng có thể dễ dàng thay đổi hình dạng của thực thể 3D bằng cách kéo các điểm grips. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa hình dạng bằng cách sửa đổi thông tin trong bảng thuộc tính. Ngoài ra, thông tin hình học của mô hình 3D sẽ xuất hiện và kích thước tự động cập nhật khi hình dạng thay đổi. Tất cả những thay đổi này trong mô-đun 3D giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Công cụ hỗ trợ chức năng 3D. Ảnh: ZWSoft

Tính năng 3D grips. Ảnh: ZWSOFT

Kết nối với hệ sinh thái CAD

"ZWSOFT cam kết xây dựng một hệ sinh thái trong ngành công nghiệp. Trong đó các phần mềm, ứng dụng và thiết bị khác nhau được kết nối để đáp ứng các yêu cầu trong nhiều trường hợp cũng như lĩnh vực khác nhau", ông Kyle HE cho biết.

Trong ZWCAD 2023, đơn vị giới thiệu việc sử dụng các sản phẩm chuột 3D từ 3D Connextion. Người dùng có thể pan, rotate hoặc zoom (di chuyển khung nhìn, xoay hoặc thu phóng) thực thể 3D trên chuột 3D hay thực hiện các lệnh thông dụng khác. Việc sử dụng chuột 3D giúp tăng tính linh động và thoải mái hơn trong thao tác, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với khi thực hiện cùng một thao tác bằng chuột thông thường hoặc bàn phím, nhờ đó nâng cao hiệu quả thiết kế.

Sử dụng chuột trên ZWCAD giúp tăng hiệu quả thao tác. Ảnh: ZWSoft

Sử dụng chuột trên ZWCAD giúp tăng hiệu quả thao tác. Ảnh: ZWSOFT

Tìm hiểu thông tin chi tiết và nhận bản dùng thử miễn phí tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm