Công nghệ

Zuckerberg: "Hàng chục triệu người dùng Threads mỗi ngày"

Chia sẻ trên Threads tuần này, ông chủ Meta cho rằng mạng xã hội mới của họ đang đi đúng hướng và "rất lạc quan về cách cộng đồng người dùng Threads gắn kết với nhau". Sự tăng trưởng của ứng dụng và việc hàng chục triệu người dùng quay trở lại sử dụng nền tảng mỗi ngày nằm ngoài sự kỳ vọng của công ty.

Ông cũng thừa nhận sẽ cần nhiều thời gian để ứng dụng ổn định. Khi đạt được điều đó, công ty mới tập trung vào phát triển cộng đồng người dùng bởi họ đã có kinh nghiệm khi sở hữu nhiều nền tảng lớn như Facebook, Instagram, Reels.

Mark Zuckerberg. Ảnh:Reuters.

Mark Zuckerberg. Ảnh:Reuters

Sự ra đời của Threads cũng khiến mâu thuẫn giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk càng càng gay gắt. Ứng dụng vượt mốc 100 triệu người đăng ký chỉ trong 5 ngày, trong khi ChatGPT cần đến hai tháng. Trong khi đó, Musk nói Threads chỉ là bản sao của Twitter và tố cáo Meta gian lận, lôi kéo nhân viên cũ của công ty.

Threads, ra mắt ngày 5/7, là ứng dụng trò chuyện dạng văn bản cạnh tranh với Twitter. Người dùng sẽ dùng chung tài khoản Instagram nên có sẵn danh sách bạn bè và người theo dõi. Tuy vậy, ứng dụng được đánh giá vẫn trong giai đoạn sơ khai, chưa có tính năng hashtag, thuật toán sắp xếp bảng tin lộn xộn, không theo thứ tự thời gian hay mức độ ưu tiên.

Huy Đức

Cùng chuyên mục

Đọc thêm