Công nghệ

X ẩn người thích trên bài đăng

Thông báo của X ngày 12/6 cho biết các bài đăng của người dùng sẽ vẫn hiển thị số lượt thích, nhưng không cho phép xem ai đã "thả tim" cho nội dung, trừ tác giả bài đăng.

"Thay đổi quan trọng: lượt thích của bạn hiện ở chế độ riêng tư", Elon Musk viết X sau đó.

Thông báo tới người dùng X khi truy cập vào mạng xã hội. Ảnh: Bảo Lâm

Thông báo tới người dùng X khi truy cập vào mạng xã hội. Ảnh: Bảo Lâm

Điều chỉnh mới là một phần trong chuỗi thay đổi mà Musk và nhóm phát triển X thực hiện kể từ khi tỷ phú này mua mạng xã hội năm 2022. Tuần trước, nền tảng cũng ra chính sách kiểm soát nội dung khiêu dâm sau nhiều năm áp dụng cách tiếp cận tự do.

Việc X không còn cho phép người dùng xem ai đã thích nội dung nào đó được Washington Post đánh giá là "sự kết thúc của một kỷ nguyên". Trên đa số mạng xã hội, người dùng có thể xem ai đã thích những nội dung gì.

X, trước đây là Twitter, là nền tảng mới nhất kiểm soát việc tương tác. Từ năm 2021, Instagram bắt đầu cho phép người dùng chọn ẩn số lượt thích trên bài đăng nhằm "giảm áp lực xã hội", sau đó áp dụng với Facebook. Tuy nhiên, khác với cách làm của X, mạng xã hội của Mark Zuckerberg vẫn cho phép xem ai đã tương tác với nội dung khi nhấn vào khu vực những người đã thích.

YouTube lại thực hiện một chiến thuật khác. Năm 2021, nền tảng của Google đã giấu số lượt "không thích" trên video với lý do bảo vệ những người sáng tạo nhỏ hơn khỏi các chiến dịch quấy rối.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm