Bất động sản

Vùng đất tiềm năng tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022

BĐS công nghiệp Phú Thọ hút sóng đầu tư

Cách Hà Nội khoảng 90km, dễ dàng kết nối với thủ đô bằng tuyến đường cao tốc, Phú Thọ được đầu tư đồng bộ, hạ tầng hoàn thiện và trở thành một trong những địa phương thu hút nhiều dòng vốn FDI. Tính đến hết năm 2021, toàn tỉnh đã thu hút được 12 dự án FDI đăng ký mới với vốn đăng ký 800 triệu USD; 16 dự án FDI đăng ký tăng vốn và 6 lượt dự án được nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đăng ký đạt gần 500 triệu USD. Theo xếp hạng của Cục Đầu tư ngoài nước (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong năm 2021, Phú Thọ xếp thứ 14/63 tỉnh, thành cả nước về thu hút FDI.

Vùng đất tiềm năng tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 - Ảnh 1.

Phú Thọ được đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông.

Lý giải về sự dịch chuyển làn sóng đầu tư từ Bắc Giang, Thái Nguyên về Phú Thọ, theo một chuyên gia chia sẻ: Nhà đầu tư chọn Phú Thọ bởi quỹ đất sạch phát triển công nghiệp luôn sẵn sàng, giá thuê đất hợp lý với 7 khu công nghiệp, 26 cụm công nghiệp. Nguồn nhân lực dồi dào, ngày càng được nâng cao trình độ. Hệ thống hạ tầng đồng bộ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu sản xuất. Tỉnh cũng đang đẩy mạnh triển khai các dự án giao thông trọng điểm. Hơn hết, Phú Thọ có môi trường chính trị và xã hội ổn định, an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo; chính quyền và Nhân dân thân thiện, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

BĐS công nghiệp phát triển – lực hút thúc đẩy thị trường nhà ở phát triển

Với tiềm năng phát triển lớn, năm 2022, Phú Thọ hướng tới mục tiêu sẽ thu hút từ 30 - 40 nghìn tỷ đồng, trong đó, đầu tư FDI chiếm từ 500 triệu USD trở lên. Đến năm 2025, dự kiến có khoảng 220 doanh nghiệp FDI hoạt động; tạo việc làm mới cho từ 40.000 - 50.000 lao động.

Khi công nghiệp được chú trọng sẽ thu hút được lượng lớn các chuyên gia, người lao động làm việc và sinh sống, góp phần thúc đẩy thị trường nhà ở phát triển. Đón sóng quy luật tất yếu này, nhiều "ông lớn" BĐS đã thay đổi tầm ngắm, hướng mục tiêu từ các địa phương khác sang Phú Thọ như: Sông Hồng Thủ Đô; Tập đoàn T&T; Tập đoàn TH; Tập đoàn FLC, …

Nhận định về lực hút của BĐS công nghiệp, sự xuất hiện của các "ông lớn" BĐS tại Phú Thọ trong thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù BĐS công nghiệp là xu thế đầu tư trong năm 2022 tại Phú Thọ, thế nhưng không phải khu vực nào nhà đầu tư BĐS cũng "đổ bộ". Để có được lựa chọn đảm bảo sinh lời hấp dẫn, họ sẽ dựa vào các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao cộng với tốc độ đô thị hóa, … Và tại thời điểm năm 2022, những dự án BĐS gần các khu công nghiệp lớn hoặc các tuyến giao thông trọng điểm sẽ là những nơi được hưởng lợi trực tiếp.

Vùng đất tiềm năng tại các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 - Ảnh 2.

BĐS KCN Phú Hà – một trong những điểm sáng đầu tư năm 2022.

Một trong những điểm sáng thu hút lực đầu tư trong năm 2022 tại Phú Thọ phải kể đến KCN Phú Hà với hơn 350ha, nằm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ, thuộc địa bàn các xã Phú Hộ, Hà Lộc, Hà Thạch của thị xã Phú Thọ. KCN này có hệ thống giao thông thuận lợi cả đường thuỷ, đường bộ, đường sắt, giáp với đường Hồ Chí Minh, gần vị trí nút giao thông IC9 lên đường Xuyên Á (cao tốc Hà Nội – Lào Cai), cách Quốc lộ 2 khoảng 4km, gần sông Hồng và có tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai chạy qua.

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư bằng liên kết vùng, các tuyến giao thông trong KCN Phú Hà cũng được xây dựng theo mạng lưới ô vuông bàn cờ, đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp cận các khu đất xây dựng nhà xưởng cùng hạ tầng giao thông ngoài KCN rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên, vật liệu và hàng hóa.

Khu công nghiệp Phú Hà đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, với 25 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, …, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động địa phương và các vùng lân cận. Dự kiến, năm 2022, lao động KCN Phú Hà sẽ tăng lên khoảng 25.000 lao động bao gồm các chuyên gia nước ngoài và công nhân. Đặc biệt, con số này sẽ gia tăng khi Hàn Quốc, Nhật Bản, … tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy tại đây.

Lấy ví dụ về KCN Phú Hà – dự án có quy mô lớn bậc nhất tỉnh Phú Thọ để thấy sức hút của phân khúc đất nền ven KCN tại Phú Thọ sẽ tiềm năng ra sao. Không chỉ tại KCN Phú Hà, nhiều dự án đất nền gần các KCN có kết nối giao thông tốt, sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín cũng sẽ tiếp tục được nhà đầu tư ưu ái trong năm 2022. Đây cũng là những yếu tố đòn bẩy giúp thị trường BĐS nhà ở tạo thành "miếng bánh ngon" cho giới đầu tư trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm