Doanh nghiệp

VTVcab thí điểm công nghệ truyền hình tương tác đa chiều

Tại thị trường Việt Nam, hoạt động livestream trực tuyến không còn xa lạ với đông đảo người dùng, nhất là bán hàng và game. Trong đó, bức tranh livestream game còn quá tầm với các doanh nghiệp Việt vì yếu tố bản quyền, đồng thời, livestream bán hàng đang là sân khấu độc diễn của TikTok Live.

Trong bối cảnh đó, song song với việc gia tăng các bản quyền truyền hình hấp dẫn để phát triển nội dung tùy biến và tương tác đa chiều, VTVcab hợp tác phát hành nền tảng livestream tương tác các nội dung bản quyền mới mang tên ON Live.

Theo ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVcab, nền tảng livestream tương tác ON Live là sản phẩm chiến lược dài hạn, phát triển dựa trên việc đầu tư giải pháp công nghệ kết hợp với nội dung độc quyền.

"Tính năng tương tác đa chiều đã thí điểm trên một số ứng dụng của VTVcab, khi tích hợp vào nền tảng livestream ON Live sẽ trở thành công cụ giúp các streamer gia tăng trải nghiệm giải trí cho người xem qua các hoạt động bình chọn, trả lời câu hỏi, nhận thưởng, mua hàng...", vị này cho biết.

Hình ảnh MC thực tế ảo tương tác đa chiều với khán giả đang dần trở nên quen thuộc hơn trên hạ tầng sóng VTVcab. Ảnh: VTVcab

Hình ảnh MC thực tế ảo tương tác đa chiều với khán giả đang dần trở nên quen thuộc hơn trên hạ tầng sóng VTVcab. Ảnh: VTVcab

Bên cạnh đó, lợi thế của VTVcab là sự tự chủ về giải pháp công nghệ truyền hình tương tác đa chiều kết hợp định hướng phát triển hệ sinh thái mang nhiều nội dung bản quyền phong phú. Điều này tạo tiền đề thu hút nguồn lực đầu tư dài hạn, giúp thị trường truyền hình trực tuyến tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Ông Choi Young Woo - Trưởng đại diện kinh doanh toàn cầu của AfreecaTV đánh giá cao vị thế của VTVcab trong ngành truyền hình đa phương tiện tại Việt Nam, với kho nội dung đa dạng; cùng đội ngũ nhân sự công nghệ chuyên môn cao.

"Tôi tin chất lượng nội dung và giải pháp tương tác đa chiều của VTVCab kết hợp cùng kinh nghiệm và bí kíp của AfreecaTV sẽ giúp ON Live trở thành nền tảng livestream tương tác đa chiều hấp dẫn tại Việt Nam thời gian tới", ông Young Woo nói.

VTVcab đang tăng cường phối hợp sản xuất các chương trình thể thao, như ký kết hợp tác với VBA vào tháng 3 vừa qua. Ảnh: VTVCab

VTVcab đang tăng cường phối hợp sản xuất các chương trình thể thao, như ký kết hợp tác với VBA vào tháng 3 vừa qua. Ảnh: VTVCab

Cũng theo ông Choi Young Woo, một trong những điểm làm nên thành công của AfreecaTV là sẵn sàng đầu tư cho streamer để tạo ra những nội dung độc quyền. Các giải đấu eSport, nội dung thể thao, giải trí mà VTVCab cung cấp với nhiều tính năng tương tác đa chiều cho người xem hứa hẹn thu hút người dùng Việt. Để đạt mục tiêu này, Afreeca TV không chỉ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật mà còn đồng sản xuất với ON Live các nội dung như thể thao điện tử do Afreeca TV thực hiện.

Đây cũng là điểm khác biệt của ON Live so với các nền tảng livestream khác đang vận hành, được kỳ vọng trở thành ứng dụng giải trí hấp dẫn với nội dung tùy biến theo tương tác đa chiều, góp phần tạo nên một thế hệ streamer sáng tạo. Thông qua đó, góp phần hình thành một nghề nghiệp mới, thu hút giới trẻ.

Theo các chuyên gia, sự phát triển của công nghệ truyền hình trực tuyến đang yêu cầu các hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền thống phải chuyển mình. Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực truyền hình trả tiền và phân phối các nội dung bản quyền tại Việt Nam, thời gian qua, VTVcab cũng đối diện với những sức ép lớn hơn trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến.

Ông Bùi Huy Năm nhận định, nội dung tùy biến, tương tác đa chiều là xu thế tất yếu nhằm tăng sức cạnh tranh với các chương trình truyền hình, thông qua việc trao quyền quyết định vào sự lựa chọn của người xem, thỏa mãn nhu cầu trao đổi thông tin đa chiều. Giải pháp này giúp người xem có thể bình chọn, trả lời câu hỏi, mua hàng, nhận thưởng... khi xem truyền hình và giúp nhà đài thu thập, phân tích dữ liệu để tăng cường chất lượng phục vụ khán giả. Với sự xuất hiện của công nghệ truyền hình tương tác đa chiều, dịch vụ truyền hình trực tuyến tại Việt Nam hứa hẹn ngày càng cạnh tranh và tạo nên nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm