Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: Xuất hiện nhịp điều chỉnh

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (28/8)

VN-Index đã trở về ngưỡng 1,200 trong ngày hôm nay, tăng hơn 18 điểm so với phiên trước. Tuy nhiên, thanh khoản không cao cho thấy lực vùng giá thấp đang cạn dần trong khi lực cầu đang dần thắng thế.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ Thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Tài nguyên cơ bản,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).  

 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (29/8)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và VN-Index có thể giằng co quanh mức 1.200 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn giảm và dòng tiền có thể xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.  

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Áp lực bán suy yếu cùng với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số một sớm hồi phục trở lại sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn tiếp tục hiện hữu, chỉ số sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.210 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và chỉ mua trở lại trong các nhịp điều chỉnh về quanh các vùng hỗ trợ. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 1,200 điểm là tín hiệu tích cực trong ngắn hạn và cần những phiên giao dịch giằng co củng cố ở ngưỡng tâm lý này. Áp lực chốt lời sẽ tăng dần trước thời điểm nghỉ Lễ dù vậy xu hướng hồi phục tiếp tục được củng cố.

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 28/8. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2309 đã vượt qua vùng kháng cự 1205 điểm và đang hướng tới vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.218 - 1.220 điểm tương. ứng các ngưỡng Fibo. Trong khi đó, các nhịp điều chỉnh lành mạnh sẽ cần duy trì trên vùng 1.205 - 1.207 điểm. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.222 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) quanh vùng 1.209 điểm, dừng lỗ 1.207 điểm, và mục tiêu 1.216 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tăng điểm giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên.  Áp lực bán suy yếu cùng với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số một sớm hồi phục trở lại sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của F1 vẫn tiếp tục hiện hữu, chỉ số sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.220 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) quanh các ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm