Thời sự

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos quyên góp 3,8 tỷ USD cho gần 500 tổ chức

MacKenzie Scott, nữ tỷ phú từ thiện và là vợ cũ của Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, vừa thông báo hôm 23/3, bà đã trao đi hơn 3,8 tỷ USD cho hàng trăm tổ chức. Nữ tỷ phú Scott hiện có giá trị tài sản ròng hơn 55 tỷ USD được biết đến với những khoản quyên góp hàng tỷ USD cho các tổ chức từ thiện.

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos quyên góp 3,8 tỷ USD cho gần 500 tổ chức - Ảnh 1.

Mackenzie Scott


Trong một bài viết, vợ cũ của Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết, bà đã tham gia hoạt động quyên góp trong 9 tháng qua. Danh sách những người nhận tiền từ thiện bao gồm một loạt các tổ chức phi lợi nhuận. 

Scott viết: "Trọng tâm của đội ngũ chúng tôi trong chín tháng qua là hướng về một số lĩnh vực mới, nhưng như mọi khi, mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ cho những người ở mọi lĩnh vực. Và tất cả là để đảm bảo sự công bằng"".

Scott đã thực hiện một cách tiếp cận khác thường đối với hoạt động từ thiện, thường gây bất ngờ cho các tổ chức từ thiện với số tiền quyên góp lên tới hàng tỷ USD. Cho đến nay, bà đã cho đi hơn 12 tỷ USD qua bốn vòng tài trợ.

Giá trị tài sản ròng của Scott ước tính là hơn 55 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg . Scott trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với Bezos vào năm 2019, với  4% cổ phần tại Amazon. Chồng cũ của bà là người giàu thứ hai trên thế giới, chỉ sau CEO Tesla Elon Musk.

Vào năm 2019, Scott đã ký cam kết Giving Pledge, với cam kết cho đi ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Quỹ Giving Pledge được tỷ phú Warren Buffett và Bill và Melinda Gates thành lập vào năm 2010 nhằm khuyến khích những người siêu giàu trên thế giới quyên góp một phần tài sản vào các hoạt động thiện nguyện.

Scott hiện đã kết hôn với Dan Jewett, một giáo viên khoa học ở Seattle. Tháng 3 năm ngoái, Jewett đã cùng Scott cũng tham gia vào cam kết Giving Pledge.

(Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm