Chứng khoán

Vợ Chủ tịch Bùi Thành Nhơn muốn bán hơn 3,6 triệu cổ phiếu Novaland

Cập nhật mới đây, bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn- Chủ tịch HĐQT Novaland vừa đăng ký bán 3,618 triệu cổ phiếu NVL với lý do cá nhân. Nếu giao dịch hoàn tất, số lượng cổ phiếu nắm giữ của bà còn hơn 50,7 triệu cổ phần, tương đương 2,6% vốn điều lệ công ty. Giao dịch sẽ được thực hiện theo hình thức thoả thuận hoặc khớp lệnh từ ngày 9/3 đến ngày 7/4.

Trên thị trường chứng khoán, sau chuỗi giảm sâu, cổ phiếu NVL tăng kịch trần lên mức 11.050 đồng/cp (phiên 6/3). Đà tăng tích cực này đồng pha với nhiều cổ phiếu bất động sản khác sau thông tin Chính phủ ban hành quy định mới về phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Tạm tính theo mức giá trên, bà sương có thể thu về gần 40 tỷ đồng nếu bán thành công số lượng cổ phiếu đăng ký.

Vợ Chủ tịch Bùi Thành Nhơn muốn bán hơn 3,6 triệu cổ phiếu Novaland - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, lãnh đạo Novaland cũng liên tục có biến động sở hữu. Cụ thể, ông Bùi Xuân Huy – Thành viên HĐQT doanh nghiệp đã bán thành công toàn bộ 14,796 triệu cổ phiếu NVL, tỷ lệ sở hữu còn 57,8 triệu cổ phiếu, tương đương 2,964% vốn.

Trước đó, bà Hoàng Thu Châu – thành viên HĐQT Novaland cũng đã bán thành công 2,3 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký, qua đó hạ sở hữu xuống còn hơn 4 triệu cổ phiếu, tương đương 0,21% vốn.

Ngay sau khi thoái bớt vốn, ngày 22/2, ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu cũng đã nộp đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Novaland.

Ngược chiều giao dịch, con gái bà Sương là bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh đăng ký mua vào 44,5 triệu cổ phiếu NVL. Thời gian dự kiến từ 10/2/2023 đến 10/3/2023, giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Chia sẻ về việc xử lý các khoản nợ trái phiếu trong nước, ông Bùi Thành Nhơn cho biết hiện đã có hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm BĐS trong thời gian qua khi công ty đưa ra các đề xuất nêu trên. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nỗ lực đàm phán, thỏa thuận với các Bên cho vay về các khoản nợ.

Ngày 24/02, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng Trái phiếu và Chứng quyền tương ứng mà Công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm