Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Khó đoán định xu hướng, ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu

Góc nhìn CTCK: Khó đoán định xu hướng, ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu - Ảnh 1.

Thông tin về Nghị định 08/2023/NĐ-CP được Chính phủ ban hành đã giúp diễn biến thị trường có sự khởi sắc rõ nét trong phiên sáng, tuy nhiên áp lực chốt lời rất lớn trong phiên chiều khiến cho đà đi lên của thị trường hụt hơi và thị trường đóng cửa tại mức thấp nhất ngày. Đà tăng được dẫn dắt bởi các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản và ngân hàng. Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 2,41 điểm (-0,24%) lên 1.027,18 điểm, HNX-Index tăng 1,67 điểm lên 206,56 điểm. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 73 tỷ đồng.

Với phiên giao dịch có phần hụt hơi, hầu hết các CTCK đều có quan điểm khá trung lập về diễn biến thị trường trong những phiên tới trong bối cảnh cả hai bên mua bán tỏ ra không quá sẵn sàng nhập cuộc.

Góc nhìn CTCK: Khó đoán định xu hướng, ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu - Ảnh 2.

VN-Index tiếp tục đi ngang dưỡi ngưỡng 1.030 điểm

Theo TVSI, VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất phiên cho thấy đà hồi phục không mạnh và đã suy yếu nhanh chóng. Phiên giao dịch đầu tuần mới cho thấy diễn biến giống việc kiểm định lại vùng 1.030 điểm thất bại và tiếp diễn xu hướng giảm điểm. Với việc tiếp tục gặp khó tại ngưỡng quan trọng này, trong ngắn hạn, chỉ số đang dần hình thành vùng đi ngang ở quanh khu vực 1.010 – 1.030 điểm. TVSI cho rằng vùng đi ngang hiện tại của chỉ số không bền và chủ đạo trung hạn của chỉ số vẫn đang là nhịp giảm điểm trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn nên hạ tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và theo dõi thêm vùng đi ngang mới hình thành trong ngắn hạn này.

Chứng khoán BSC cũng cho rằng trong những phiên tới, thị trường có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 1.030 +/-10 điểm.

Đồng quan điểm, Chứng khoán VCBS đánh giá VN-Index chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc xuất hiện xu hướng mới. Thanh khoản vẫn khá hạn chế, bất chấp việc xuất hiện một số thông tin hỗ trợ. Thị trường có khả năng tiếp tục nhịp tích lũy đi ngang trong biên độ hẹp và bật nảy trở lại trong các phiên tới và có thể lên cao nhất quanh khu vực điểm 1.050 trước khi xuất hiện xu hướng mới. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục quản lý danh mục một cách thận trọng với tỷ trọng cổ phiếu chỉ nên chiếm tối đa 25% và nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn hơn là mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.010 – 1.020 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thanh khoản có thể vẫn sẽ duy trì ở mức thấp trong các phiên giao dịch tới trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn còn rất bi quan và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Có thể kiểm định lại vùng 1.000 điểm

Theo Agriseco Research , đà tăng mang hiệu ứng tâm lý và chưa thể hiện xu hướng tăng bền vững, do đó nhịp tăng điểm đã hạ nhiệt về cuối phiên. Agriseco cho rằng VN-Index trong phiên kế tiếp có thể về kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.000 – 1.020 điểm. Nhà đầu tư trước mắt nên theo dõi diễn biến thị trường và chờ cung – cầu kiểm định lại ở vùng này để xác nhận chỉ số tạo đáy.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm