Chứng khoán

VN-Index tăng ba phiên liên tiếp

Với mức tăng 3 điểm, chị số nối dài mạch đi lên phiên thứ ba liên tiếp nhờ dòng tiền quay lại thị trường. Bên mua cũng áp đảo bán, thể hiện qua số lượng cổ phiếu tăng là 218 mã trong khi cổ phiếu giảm 183 mã.

Thép là nhóm ngành duy nhất ghi nhận sắc xanh đồng thuận khi hầu hết cổ phiếu đầu ngành như HPG, HSG, NKG đều tăng 1-3%. Trong khi đó, các nhóm ngành trụ cột như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng đều có sự phân hoá mạnh với một số cổ phiếu tăng gần 5% nhưng cũng không ít mã giảm 3% bởi áp lực xả hàng mạnh.

Trong số 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VN-Index hôm nay có 6 mã ngân hàng gồm VCB, BID, VPB, VIB, CTG và SSB. Phần còn lại là đại diện của nhóm thép, bất động sản, hóa chất và dầu khí.

Thanh khoản thị trường đang trên đà tăng phiên thứ tư liên tiếp. Tổng giá trị giao dịch trên sàn TP HCM đạt 17.200 tỷ đồng, tăng gần 3.000 tỷ đồng so với hôm qua. HPG dẫn đầu về giá trị khớp lệnh với 850 tỷ đồng, bỏ xa cổ phiếu xếp sau là DGC với 600 tỷ đồng. Hôm nay, thị trường cũng ghi nhận lượng lớn giao dịch bằng phương thức thỏa thuận. TCB là mã có giá trị sang tay lớn nhất với gần 400 tỷ đồng, tiếp đến là VCB và VIC.

Sau một phiên xả hàng quyết liệt, nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại mua ròng. Nhóm này giải ngân 1.350 tỷ đồng, trong khi chỉ bán khoảng 1.160 tỷ đồng. HPG có hơn 10 phiên liên tiếp dẫn đầu về giá trị hút ròng dòng vốn ngoại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm