Chứng khoán

VN-Index mất mốc 1.500 điểm, cổ phiếu Dầu khí ngược dòng bứt phá, nhiều mã tăng trần

Phiên giao dịch chiều diễn ra với những nhịp rung lắc dữ dội và có lúc VN-Index mất gần 40 điểm. Dù vậy, lực cầu bắt đáy tăng mạnh về cuối phiên đã giúp VN-Index dần thu hẹp đà giảm và đóng cửa chỉ còn giảm 17,45 điểm (-1,15%) xuống 1.494,85 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index cũng giảm 1,73% xuống 434,88 điểm và UPCom-Index giảm 1,05% xuống 112,32 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 42.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 243 tỷ đồng.

Về diễn biến thị trường, hầu hết cổ phiếu thuộc nhóm Bất động sản, Xây dựng, Thép, Hàng không đều giảm trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu Bluechips phần lớn cũng giảm điểm, trong đó HAG giảm sàn xuống 10.500 đồng. VIC giảm gần 3% xuống 80.100 đồng, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2020. Trong khi VNM cũng giảm 1,8% xuống 78.600 đồng, thấp nhất từ tháng 5/2020.

Chiều ngược lại, nhóm Dầu khí có giao dịch bùng nổ trong bối cảnh giá dầu Thế giới tăng mạnh, vượt mốc 100 USD/thùng, các cổ phiếu như ASP, PSE, PCE, PGC, PVB, PVC…đóng cửa tăng kịch trần.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng có một vài mã giao dịch khá tốt, tăng ngược dòng thị trường như CTS, EIB, VDS, VND, VPB, DSC, TVB.

============================================

Phiên giao dịch chiều diễn ra với những nhịp rung lắc dữ dội. Thị trường mở cửa buổi chiều mất gần 40 điểm trước lo ngại xung đột quân sự Nga – Ukraine. Tuy vậy, việc thị trường giảm sâu đã kích hoạt lực cầu bắt đáy, giúp các chỉ số mau chóng thu hẹp đà giảm.

Một số Bluechips như BVH, GAS, EIB, MSN, DPM, BSR, PNJ, VPB, PLX…hiện vẫn giữ vững sắc xanh giúp thị trường bớt phần hoảng loạn.

Tại thời điểm 13h15’, chỉ số VN-Index chỉ còn giảm 23,87 điểm (1,58%) xuống 1.488,62 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 29.000 tỷ đồng.

=======================================

Trong sáng nay, các thị trường khu vực Châu Á đồng loạt giảm sâu trước lo ngại căng thẳng chính trị Nga – Ukraine và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 14,66 điểm (0,97%) xuống 1.497,64 điểm; HNX-Index giảm 1,36% xuống 436,52 điểm và UPCom-Index giảm 1,03% xuống 112,34 điểm. Thanh khoản thị trường tăng lên khá mạnh với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng kém tích cực khi họ bán ròng 130 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào HDB, HPG, CTG, chứng chỉ ETF…

Về diễn biến nhóm ngành, các cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng, thép chịu áp lực bán khá mạnh trong sáng nay và hầu hết giảm điểm.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng sau những phút khởi đầu thuận lợi cũng chịu áp lực điều chỉnh chung từ thị trường và hầu hết đều giảm, ngoại trừ EIB, VPB vẫn giữ được sắc xanh. Tương tự, nhóm Chứng khoán nhìn chung cũng giảm điểm, ngoại trừ VND, CTS, VDS tăng.

Điểm nổi bật nhất trong sáng nay là nhóm Dầu khí với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí PVB, PVC tăng kịch trần trong bối cảnh giá dầu Thế giới tiếp tục leo cao.

==================================

Sau những phút giằng co đầu phiên, áp lực bán đã tăng lên đáng kể sau những lo ngại căng thẳng chính trị Nga – Ukrane. Tại thời điểm 11h, chỉ số VN-Index giảm 13,47 điểm (0,88%) xuống 1.499,01 điểm.

Hầu hết các nhóm cổ phiếu trên sàn lúc này đều giảm điểm, ngoại trừ nhóm dầu khí vẫn duy trì xung lực khá tốt với nhiều mã tăng như GAS, PGC, PVB, PVC, PVD, PVS…

Khối ngoại hiện bán ròng 131 tỷ đồng trên sàn HOSE, lực bán tập trung vào HDB, HPG, CTG…

===============================

Những diễn biến kém tích cực từ Chứng khoán Mỹ đêm qua cũng như các thị trường khu vực sáng nay đã ảnh hưởng tới thị trường trong nước và chỉ số VN-Index giảm điểm ngay từ những phút mở cửa. Tuy vậy, áp lực bán nhìn chung không quá mạnh và lực cầu bắt đáy luôn thường trực giúp các chỉ số mau chóng thu hẹp đà giảm.

Nhóm ngân hàng là điểm sáng lúc này với nhiều mã tăng điểm như MBB, EIB, VIB, VPB, TCB, SHB…và đây cũng là động lực chính nâng đỡ thị trường lúc này.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng giao dịch tích cực với hàng loạt mã tăng điểm như GAS, CNG, PGD, PGS, PVB, PVC, PVD, PVS…Việc giá dầu neo cao thời gian gần đây đang hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu này.

Trong khi đó, nhóm Bất động sản, xây dựng nhìn chung chịu áp lực điều chỉnh với hàng loạt mã giảm điểm như CEO, DIG, FCN, HBC, HDG, KBC, NTL, PDR, QCG…

Tại thời điểm 10h5’, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,07 điểm xuống 1.512,23 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,16% lên 443,29 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 40 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như KDC, DGC, DCM…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm