Công nghệ

Vivo X80 Series được dùng quay phim

Không phải ngẫu nhiên X80 Pro được đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh lựa chọn. Thiết bị của Vivo trang bị tính năng quay phim chuyên nghiệp kết hợp cùng Zeiss Cinematic Mode, mỗi người dùng sẽ trở thành một "đạo diễn" tạo ra những thước phim đậm chất điện ảnh của riêng mình. Với khả năng này, người dùng vừa có thể điều chỉnh các thông số quay phim chuyên sâu, vừa linh hoạt có được sắc màu điện ảnh và những hiệu ứng hình ảnh ưng ý. Ống kính Zeiss còn là bảo chứng cho chất lượng hình ảnh không thua kém các dòng máy quay chuyên nghiệp của sản phẩm.

Vivo X80 Pro được dùng để quay phim. Ảnh: Vivo

Vivo X80 Pro được dùng để quay phim. Ảnh: Vivo

Vị đạo diễn cho biết, có nhiều tính năng trên Vivo X80 Pro khiến ông ấn tượng. Đầu tiên là chức năng "nhà làm phim chuyên nghiệp" giúp điều chỉnh các thông số của máy theo ý muốn. Khả năng quay ban đêm trong điều kiện thiếu sáng, chức năng chống rung lắc cũng được ông đánh giá hữu dụng cho người mới bắt đầu làm phim.

Chia sẻ về quá trình quay phim với Vivo X80 Pro lần này, hai từ khóa được vị đạo diễn nhắc đến nhiều nhất chính là "thử thách" và "tái khám phá". Quay phim với thiết bị di động theo ông là cách làm nguyên sơ bởi, giản dị và chân thành. "Quay phim bằng di động hay làm phim chuyển thể là những điều mới mẻ với tôi. Với tất cả những thử thách đó, tôi rất là hào hứng tham gia vào dự án này, như một sự tái khám phá lại những gì mình đã làm", đạo diễn sinh năm 1986 cho hay.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trên phim trường Biến mất ở Thư Viên. Ảnh: Vivo

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trên phim trường Biến mất ở Thư Viên. Ảnh: Vivo

Dự án phim ngắn Biến mất ở Thư Viên được chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư - nhà văn nổi tiếng của văn học đương đại Việt Nam. Sau khi những hình ảnh đầu tiên và trailer được công bố, bộ phim đã thu về những phản hồi tích cực từ cộng đồng. Phần lớn độc giả trung thành của Nguyễn Ngọc Tư và Biến mất ở Thư Viên tỏ ra bất ngờ trước màu phim từ Vivo X80 Pro.

Dấn thân vào một đề tài khó là chuyển thể tác phẩm văn học có chiều sâu của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Vivo X80 series mang thông điệp "định hình chuẩn điện ảnh" mong muốn truyền cảm hứng và "khai mở con mắt nghệ thuật" cho đa dạng đối tượng người dùng. Đại diện Vivo cho biết: "Nếu như trước đây, điện ảnh gắn với những máy móc cầu kì, thiết bị phức tạp, thì bây giờ, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, mọi người dùng đều có thể kể câu chuyện của mình qua ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh với chất lượng tiệm cận điện ảnh chuyên nghiệp".

X80 Pro là thiết bị cao cấp từ Vivo, tích hợp bốn camera phía sau với camera chính 50 megapixel sử dụng cảm biến GNV Ultra-Sensing và chống rung OIS, góc siêu rộng 48 "chấm, ống tele 12 megapixel chống rung Gimbal và camera tiềm vọng 8 megapixel. Sản phẩm có giá bán ở mức 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm