Doanh nghiệp

Vietnam Airlines bổ nhiệm thêm 2 phó tổng giám đốc

Ông Lê Đức Cảnh hiện là Trưởng ban Đầu tư - Mua sắm của Vietnam Airlines. Ông đã làm việc trong ngành 25 năm và trải qua nhiều vị trí ở hãng hàng không quốc gia. Trên cương vị mới, ông Cảnh được giao phụ trách công tác tài chính, đầu tư, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến sân bay Long Thành.

Còn ông Nguyễn Thế Bảo hiện là Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực phía Nam. Sau khi được bổ nhiệm phó tổng giám đốc, ông có trách nhiệm lãnh đạo 3 chi nhánh sau sáp nhập của doanh nghiệp này.

Quyết định có hiệu lực từ 1/5 và có thời hạn trong 4 năm.

Theo Tổng giám đốc Lê Hồng Hà, việc có thêm 2 phó tổng giám đốc giúp ban lãnh đạo Vietnam Airlines mạnh lên để giúp hãng phục hồi vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại và phát triển. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo kế cận của hãng hàng không quốc gia. Hiện tại, Vietnam Airlines có 6 phó tổng giám đốc, tuy nhiên sắp tới một số người sẽ nghỉ hưu theo quy định.

Ba năm ảnh hưởng của Covid-19 khiến Vietnam Airlines lỗ lũy kế gần 22.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines bị ăn mòn từ mức 18.600 tỷ trước dịch năm 2019, chỉ còn hơn 500 tỷ đồng đến cuối năm ngoái.

Vietnam Airlines đã lên kế hoạch nối lại đường bay quốc tế đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trong nửa đầu năm nay khi tình hình dịch bệnh diễn biến tích cực. Đồng thời, nguồn thu nội địa từ dịp lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè cũng sẽ góp phần giúp hãng cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm