Kỹ năng sống

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngút ngàn? Nhà tâm lý học thẳng thắn chỉ ra 3 lý do, ai cũng gật gù!

Vân Vân (Trung Quốc) luôn cảm thấy ghen tỵ với người chị họ bằng tuổi với mình. Chị họ cô sinh ra trong một gia đình có điều kiện, sở hữu ngoại hình xinh đẹp. Vì gia đình có người giúp việc nên chị họ của cô chưa bao giờ phải làm việc nhà. Cuộc sống rất thảnh thơi, hàng ngày chỉ chú trọng vào học tập.

Càng lớn, chị họ cô càng trở nên xinh đẹp khi sở hữu khuôn mặt thanh tú, làn da trắng không tì vết. Về việc chăm sóc da, chị họ cô có rất nhiều loại kem dưỡng khác nhau: Kem dưỡng da tay, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,…

Trái ngược với chị họ, gia đình Vân Vân rất nghèo. Sau giờ học, cô phải phụ giúp cha mẹ việc đồng áng, bất kể đó là khi trời lạnh giá hay nóng bức. Cô chưa bao giờ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da bởi cha mẹ cô cho rằng, đó là vật dụng chỉ dành cho người có tiền. Vì thế, bàn tay và bàn chân của cô lúc nào cũng khô ráp, nứt nẻ, thậm chí là sưng tấy, rướm máu khi trời vào đông.

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngút ngàn? Nhà tâm lý học thẳng thắn chỉ ra 3 lý do, ai cũng gật gù! - Ảnh 1.

Do gia đình khó khăn nên Vân Vân sớm phải lao động phụ giúp cha mẹ (Ảnh minh họa)

Vì gia đình không khá giả nên Vân Vân không được uống sữa, ăn vặt. Thậm chí, bữa cơm gia đình cô cũng ít xuất hiện thịt cá. Quanh năm cô chỉ ăn dưa chua, bí đao, bắp cải, bánh bao chay,… Vì không ăn uống đủ chất nên Vân Vân rất gầy, cơ thể suy nhược, vẻ ngoài kém tươi tắn.

Vân Vân rất ngưỡng mộ, đôi lúc ghen tỵ với người chị họ. Cô sợ nhất là khi đến Tết, cả nhà sẽ quây quần bên nhau. Những lúc ấy, mọi người trong gia đình thường so sánh ngoại hình của cô với chị họ.

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngời ngời? Các nhà tâm lý học đã chỉ ra hàng loạt lý do sau.

1. Người giàu thường có gen tốt

Có phải trong mắt chúng ta, những chàng trai, cô gái giàu có đều được sự hậu thuẫn từ cha mẹ. Tất nhiên vẫn có nhiều người có điều kiện khá giả do sự nỗ lực của bản thân tạo nên.

Chúng ta dễ dàng thấy, nhiều đàn ông giàu thường có xu hướng kết hôn với người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và tinh tế. "Mây tầng nào gặp mây tầng đó", câu nói này quả không sai. Bằng cách này, họ tạo nên những đứa trẻ có gen tốt.

Cũng như người bác của Vân Vân, tuy ngoại hình bình thường nhưng vợ lại là người mẫu, có ngoại hình rất đẹp. Vì thế, chị họ của cô dĩ nhiên thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ.

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngút ngàn? Nhà tâm lý học thẳng thắn chỉ ra 3 lý do, ai cũng gật gù! - Ảnh 2.

Cha mẹ có ngoại hình đẹp sẽ tạo nên những đứa con xinh xắn, dễ thương

2. Người giàu quan tâm đến ngoại hình của con

Những người có điều kiện kinh tế tốt rất chú trọng đến ngoại hình của con. Ngay từ khi còn nhỏ, chị họ của Vân Vân đã được đưa đến nha sĩ để chỉnh hàm. Nhờ vậy nên giờ có hàm răng trắng, đều tăm tắp. Chị họ cô còn được mẹ hướng dẫn cách chăm sóc da, chăm sóc tóc nên sở hữu làn da trắng bóc, mái tóc đen mượt. Dù chị họ Vân Vân có vẻ ngoài bình thường nhưng được sự quan tâm, đầu tư của cha mẹ nên càng về sau càng xinh đẹp, thần thái ngút ngàn. Ngoài ra, chị họ cô còn được hướng dẫn cách đi đứng, cách giao tiếp, thái độ ứng xử.

Ngược lại, những gia đình không có điều kiện kinh tế thường ít chú trọng đến ngoại hình của con. Bởi cơm áo gạo tiền là mối lo hàng đầu của họ.

Vì sao con nhà giàu thường có ngoại hình ưa nhìn, khí chất ngút ngàn? Nhà tâm lý học thẳng thắn chỉ ra 3 lý do, ai cũng gật gù! - Ảnh 3.

Cha mẹ có điều kiện khá giả rất chú trọng chăm chút vẻ ngoài cho con cái

3. Người giàu chú trọng đầu tư việc học tập của con

Vạch xuất phát của mỗi đứa trẻ khi sinh ra đều giống nhau. Nhưng tùy hoàn cảnh mà mỗi gia đình sẽ có cách nuôi dạy, phương pháp giáo dục khác nhau.

Như chị họ của Vân Vân, từ nhỏ cô bé đã được gửi đến vô số lớp học năng khiếu như: Múa hát, khiêu vũ, piano,… để có thể phát triển toàn diện. Bác của Vân Vân cũng thuê gia sư về để dạy học cho chị họ cô. Đồng thời, bác cô mua rất nhiều loại sách khác nhau và yêu cầu con gái phải đọc mỗi ngày. Nhờ vậy, chị họ Vân Vân từ nhỏ đã đạt kết quả cao trong học tập, thông minh hơn so với các bạn.

Đến kỳ nghỉ đông, nghỉ hè, bác Vân Vân lại đăng ký cho con gái tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong nước hoặc ở nước ngoài. Nhờ được giao lưu, gặp gỡ nhiều người nên chị họ Vân Vân khá am hiểu xã hội. Ngoài ra còn rất hoạt bát, năng động, tự tin.

Tuy nhiên không phải cứ con nhà giàu thì sẽ học giỏi, thông minh. Thực tế có nhiều đứa trẻ xuất thân nghèo khó nhưng vẫn thành công trong cuộc sống. Đối với những gia đình không có điều kiện, cha mẹ cần có sự hỗ trợ về mặt tư tưởng, hình thành cho con những quan điểm đúng đắn. Hãy để trẻ hiểu rằng, xuất thân không được lựa chọn nhưng thông qua nỗ lực, trẻ vẫn có thể làm nên những điều phi thường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm