Thời sự

VĐV khổ sở chạy bộ giữa dòng xe cộ ở giải VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Đoạn video được cho là những hình ảnh của giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 diễn ra tại Cần Thơ hôm qua (13/4). Theo đó, các vận động viên tham gia tranh tài chạy cùng với dòng xe cộ đông đúc trên đường phố giờ tan tầm. Người tham gia vừa chạy, vừa phải luồn lách để tránh các phương tiện giao thông.

"Khi tham dự một giải chạy đóng phí, mình kỳ vọng công tác điều phối giao thông được đảm bảo an toàn, thứ nhất là cho các vận động viên. An toàn của vận động viên nên được đặt lên hàng đầu", tải khoản Facebook Lâm Túc Ngân - người đăng video chia sẻ. Lâm Túc Ngân cũng là vận động viên có tiếng trong cộng đồng chạy bộ phong trào tại Việt Nam.

Cô nói thêm: "Không thể đổ lỗi cho người dân được vì đây là công tác điều phối giao thông. Chỉ có một con đường di chuyển thôi. Công việc của mọi người phải sử dụng con đường đó. Công tác còn lại là phương án dự phòng, di chuyển cho người dân khu vực là trách nhiệm của ban tổ chức và địa phương. Không kiểm soát được thì đổi sang đường khác".

VĐV khổ sở chạy bộ giữa dòng xe cộ ở giải VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Ảnh 2.

Hình ảnh vận động viên chạy trên đường phố cùng xe cộ.

Thông thường ở các giải chạy phong trào, ban tổ chức phải có phương án kết hợp với cơ quan chức năng để phân luồng giao thông. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham gia - thường số lượng lên tới hàng nghìn người. Thực tế, những hình ảnh do ban tổ chức ghi lại và đăng lên mạng xã hội cho thấy có sự phân luồng giao thông trên cung đường.

Tuy nhiên, trong video được đăng tải trên mạng xã hội, không thấy sự xuất hiện của đội ngũ tình nguyện viên cũng như hệ thống dây, vạch kẻ, cột mốc ngăn làn đường chạy cho các vận động viên trong một đoạn đường.

Điều này không chỉ làm cản trở, gây bất tiện cho những vận động viên thi đấu cũng như người tham gia giao thông. Việc không bố trí phân luồng giao thông hợp lý gây ra nguy cơ mất an toàn trên các tuyến phố, khi người chạy bộ phải đi chung với dòng xe cộ đông đúc.

"Ban tổ chức nên chú trọng hơn đến sự an toàn của cả ngưới tham gia giao thông và người chạy. Nếu việc cấm đường là không khả thi ở một số địa phương đặc thù rất khó khăn thì không nên tổ chức giải. Ngoài việc không an toàn còn ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của BTC và các nhà tài trợ" , một tài khoản khác bình luận bên dưới bài viết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm