Công nghệ

Văn phòng Apple ở Hàn Quốc bị khám xét

Theo Chosun Biz, Ủy ban Thương mại và Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã bất ngờ xuất hiện tại văn phòng Apple tại Gangnam-gu ở Seoul để làm việc trực tiếp với công ty. Apple sau đó xác nhận thông tin này.

Bên ngoài Apple Store Garosugil, Hàn Quốc. Ảnh: Apple

Bên ngoài Apple Store Garosugil, Hàn Quốc. Ảnh: Apple

Đại diện Apple cho biết công ty "hoàn toàn hợp tác" với ủy ban trong quá trình điều tra. "Chúng tôi mong muốn giải thích rằng, App Store đã trở thành cơ hội kinh doanh lớn cho các nhà phát triển Hàn Quốc như thế nào", phát ngôn viên Apple nói.

KFTC không đưa ra bình luận.

Động thái của KFTC là diễn biến mới nhất của Hàn Quốc trong việc kiểm soát App Store và Google Play Store - hai cửa hàng ứng dụng lớn nhất hiện nay. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã nhắm mục tiêu kiểm soát việc các gã khổng lồ công nghệ lợi dụng vị thế độc quyền để áp đặt các mức phí quá lớn đối với thanh toán trong ứng dụng.

Trước đó, một số nhà phát triển phản ánh Apple đã áp dụng cái gọi là "thuế Apple", trong đó thu tới 30% lợi nhuận mỗi khi người dùng đăng ký và mua hàng trong ứng dụng. Dù vậy, theo Chosun Biz, KFTC đã đến văn phòng Apple để điều tra là do có cáo buộc công ty thu tới 33%, vượt quá mức 30%.

Trước đó, Apple nhiều lần bị phạt do áp dụng chính sách thu phí 30% cho mỗi lần giao dịch trên App Store ở nhiều nơi. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ kiện lịch sử giữa nhà phát triển game Fortnite và Apple năm ngoái.

Apple luôn phủ nhận việc lạm dụng sự thống trị này. Chính sách thu phí của hãng hiện bị Mỹ và một số quốc gia giám sát chặt chẽ. Ủy ban châu Âu vào tháng 3 cũng ra quy định mới, trong đó yêu cầu App Store không độc quyền trong hình thức thanh toán. Quy định sẽ có hiệu lực từ tháng này.

(theo Cnet)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm