Kỹ năng sống

Unilever Việt Nam triển khai mô hình trường học "xanh - sạch - khỏe"

Cụ thể, Unilever Việt Nam cùng 5 nhãn hàng là Vim, Lifebuoy, OMO, P/S, Pureit hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai mô hình "Trường học xanh - sạch - khỏe". Mục tiêu của hoạt động là ươm mầm 5 thói quen vệ sinh lành mạnh, xây dựng được môi trường học tập xanh, sạch, khỏe, tiếp cận hàng triệu học sinh ở các trường tiểu học trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đến nay, chương trình đã góp phần cải thiện môi trường vệ sinh cho 330 trường học, xây dựng và tạo thói quen vệ sinh tốt cho gần 231.000 học sinh tại hơn 30 tỉnh, thành. Trên hành trình kiến tạo môi trường xanh - sạch - khỏe, Unilever Việt Nam cho biết không chỉ mong muốn mang đến cho các em học sinh một môi trường học tập tốt, khỏe mạnh, vệ sinh mà còn mong muốn xây dựng thói quen vệ sinh, sức khỏe tốt, nâng cao nhận thức cho thế hệ tương lai của đất nước.

Mô hình xây dựng trường tiểu học xanh-sạch-khỏe từ Unilever - 1

Khu rửa tay sau khi được nâng cấp, mỗi bồn rửa tay trang bị xà bông Lifebuoy diệt khuẩn cùng quy trình rửa tay chuẩn. Ảnh: Unilever

Đại diện Unilever Việt Nam cho biết, một trong những bước quan trọng để tạo nền tảng vững chắc, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ là xây dựng môi trường học tập an toàn, vệ sinh và lành mạnh. Trong đó, việc trang bị kiến thức về sức khỏe và vệ sinh học đường cho các em càng trở nên cấp thiết hơn.

Hưởng ứng Ngày Nhà vệ sinh Thế giới (19/11) của Liên hợp quốc, nhãn hàng Vim đã triển khai mô hình tại Trường Tiểu học Tân Quy (quận 7, TP HCM). Đơn vị tiến hành nâng cấp nhà vệ sinh và khu vực rửa tay, tài trợ nước tẩy bồn cầu cùng các vật dụng vệ sinh cần thiết, trang bị kiến thức vệ sinh cá nhân cho các em học sinh thông qua loạt bài giảng...

Hoạt động góp phần giúp gần 1.800 em học sinh tại Trường Tiểu học Tân Quy được học tập, vui chơi trong môi trường học đường sạch sẽ, từ đó có cơ hội phát triển về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Mô hình xây dựng trường tiểu học xanh-sạch-khỏe từ Unilever - 2

Những tiết học về thói quen vệ sinh, sức khỏe theo giáo án điện tử "Trường học xanh - sạch - khỏe". Ảnh: Unilever

Trong buổi lễ phát động ngày 16/11, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc ngành hàng Chăm sóc nhà cửa và chuyên dụng kỳ vọng thông qua chương trình giúp các em hình thành cho các em thói quen vệ sinh lành mạnh, để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui trọn vẹn.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp nhà vệ sinh, Unilever Việt Nam còn nâng cao nhận thức về thói quen xanh - sạch - khỏe cho các em học sinh bằng hệ thống giáo án điện tử gồm các bài giảng, tình huống thực tế về giữ gìn và sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ. Giáo án được các giáo viên trực tiếp giảng dạy đánh giá cao và nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh.

Giáo viên Đoàn Hoàng Minh (Trường Tiểu học Tân Quy) cho biết việc có thêm giáo án điện tử về sức khỏe, vệ sinh và các thói quen lành mạnh sẽ giúp các em dễ dàng tiếp cận kiến thức cũng như nâng cao nhận thức hơn.

Mô hình xây dựng trường tiểu học xanh-sạch-khỏe từ Unilever - 4

Đại diện Unilever Việt Nam bàn giao gói hỗ trợ cho đại diện Trường Tiểu học Tân Quy. Ảnh: Unilever

Điểm nhấn của chương trình là tiết mục hoạt cảnh và bài hát chủ đề "5 thói quen sạch khỏe toàn diện". Thông qua phần trình diễn, những kiến thức về 5 thói quen giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường đã được các em học sinh tiếp thu.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, thầy và trò Trường Tiểu học Tân Quy đã phát động chương trình thi đua xanh - sạch - khỏe, duy trì 5 thói quen vệ sinh tốt trong nhà trường. Gần 1.800 phần quà gồm bộ sản phẩm dụng cụ chăm sóc vệ sinh cá nhân, sức khỏe cho học sinh và phụ huynh cũng được Unilever Việt Nam gửi tặng các em học sinh Trường Tiểu học Tân Quy nhằm lan tỏa thông điệp giữ gìn vệ sinh và duy trì thói quen vệ sinh tốt ngay tại nhà.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm