Dinh dưỡng

Ứng dụng dinh dưỡng Nhật góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Việt

Nhật Bản là đất nước có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới. Quốc gia này cũng đạt được nhiều thành tựu trong việc cải thiện chiều cao. Trong gần 50 năm qua, chiều cao trung bình của người dân tăng lên 10 cm; đồng thời sức khỏe, thể lực và trí lực cũng cải thiện. Theo báo cáo của Tạp chí Dân số Thế giới năm 2019, nam thanh niên Nhật Bản cao trung bình 172 cm, nữ là 158 cm.

Với khẩu hiệu "một ly sữa làm mạnh một dân tộc", chú trọng nguồn dinh dưỡng lành mạnh là những bí quyết dinh dưỡng để người Nhật nâng cao tầm vóc. Nhật Bản còn chú trọng bổ sung canxi và các nguồn cung cấp canxi trong thực phẩm như thịt, cá, trứng... Từ lâu, cách nuôi con của người Nhật được các bậc cha mẹ quan tâm và tham khảo.

Nhằm chia sẻ kiến thức dinh dưỡng chăm sóc con trẻ, Hiệp hội sữa Việt Nam phối hợp công ty Aiwado tổ chức hội thảo quốc tế "Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản để nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam". Aiwado là đối tác duy nhất của Hiệp hội sữa Việt Nam trong chiến dịch này trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2026-2030. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ Nhật Bản, Việt Nam cùng hàng trăm khách mời.

Đại diện Aiwado (bên trái) ký kết trở thành đối tác duy nhất của Hiệp hội sữa Việt Nam trong chiến dịch này.

Đại diện Aiwado (bên trái) ký kết trở thành đối tác duy nhất của Hiệp hội sữa Việt Nam trong chiến dịch này.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam - Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung chia sẻ, ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản để nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam là một chiến lược tổng thể hữu hiệu đã được chứng minh qua sự thành công của đất nước Nhật Bản. Với nền tảng dinh dưỡng khoa học, cùng các dưỡng chất tốt sẽ cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng toàn diện để tiêu hóa tốt, tăng cân chuẩn và phát triển toàn diện, từ đó góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ trẻ em Việt Nam.

"Đồng hành cùng Aiwado, thông qua hội thảo quốc tế 'Ứng dụng dinh dưỡng Nhật Bản nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam', tôi hy vọng các bậc làm cha mẹ, cũng như xã hội sẽ quan tâm hơn nữa đến việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tốt và chuẩn khoa học cho con em", Phó giáo sư Trần Quang Trung nói thêm.

Để nâng cao tầm vóc, phát triển thể chất và trí tuệ thì hệ tiêu hóa khỏe mạnh đóng vai trò tiên quyết. Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh (nguyên Trưởng khoa Nhiễm, Nội thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM), trẻ mắc các vấn đề về tiêu hóa thường do chế độ ăn uống không khoa học trong thời gian dài, nhất là khi các bậc cha mẹ không chú ý giải quyết triệt để khiến trẻ bị chán ăn, rối loạn tiêu hóa, nôn trớ, tiêu chảy hoặc táo bón... Trẻ bị suy giảm sức đề kháng, suy dinh dưỡng, chậm tăng trưởng khi các vấn đề này kéo dài.

Theo bác sĩ Khanh, xây dựng cho trẻ chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất, bổ sung đủ lợi khuẩn và bộ ba chất xơ có lợi như GOS, FOS, HMO giúp hệ tiêu hóa non yếu của trẻ hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, trẻ tăng cân, tăng chiều cao và phát triển tốt.

Các khách mời cùng thực hiện nghi lễ công bố.

Các khách mời cùng thực hiện nghi lễ công bố.

Trong chiến lược nâng cao tầm vóc trẻ em, dinh dưỡng là một trong những yếu tố trọng tâm. Theo đại diện thương hiệu Aiwado cho biết, ứng dụng lợi khuẩn Nhật Bản, GOS Nhật Bản cùng HMO, FOS tạo ra bộ 3 chất xơ có trong vào sản phẩm dinh dưỡng Kazu Gain Gold 2+ góp phần giúp trẻ tiêu hóa và tăng cân tốt hơn. Bộ ba chất xơ còn giúp sữa mát, hạn chế tình trạng táo bón, tiêu hóa tốt hơn. Đây là nền tảng hỗ trợ trẻ hấp thu dưỡng chất, tăng cân và phát triển.

Tích cực ứng dụng các nghiên cứu khoa học dinh dưỡng Nhật Bản và sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp chuẩn Nhật, công ty Aiwado tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng của Bộ Y tế Nhật Bản đồng thời phù hợp với nhu cầu, thể trạng của người Việt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm