Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 8/4: DXY phục hồi sau một tuần giảm

USD tăng trở lại nhưng vẫn trải qua một tuần giảm

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 104,34 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,07% ở mức 1,0831. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,11% ở mức 1,2624. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% ở mức 151,67.

Theo Reuters, đồng USD đã phục hồi vào cuối tuần trước nhưng vẫn ở mức giảm hàng tuần sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng ở Mỹ đã thuê nhiều nhân viên hơn dự kiến ​​​​vào tháng 3, có khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​​​từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Bộ Lao động cho biết trong báo cáo việc làm hôm thứ 6 rằng biên chế phi nông nghiệp đã tăng thêm 303.000 việc làm trong tháng trước, tăng cao hơn so với con số được các nhà kinh tế do Reuters thăm dò là 200.000 việc làm.

DXY đã ghi nhận sự phục hồi sau một tuần đầy biến động, giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng xuống mức thấp nhất trong hai tuần sau khi tốc độ tăng trưởng dịch vụ của Mỹ bất ngờ chậm lại, hỗ trợ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường tương lai lãi suất quỹ liên bang đã giảm dự đoán cắt giảm lãi suất trong tháng 6 xuống còn 54,5% sau khi công bố báo cáo việc làm với hai lần cắt giảm vào năm 2024.

Brad Bechtel, chuyên gia FX tại Jeffries cho rằng sức mạnh của đồng bạc xanh đang được củng cố trên diện rộng. Nhưng sức mạnh kinh tế và giá hàng hóa cao hơn vẫn đang làm phức tạp thêm bức tranh lạm phát.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm