Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 20/6: Chật vật tìm hướng đi

USD giao dịch trong im lặng 

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 105,23 theo ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% ở mức 1,0750. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,02% ở mức 1,2722. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,03% ở mức 157,94.

Theo Investing, đồng USD đã giao dịch trong phạm vi hẹp vào hôm qua trong khi đồng euro vẫn ở gần mức thấp do lo ngại rằng chính phủ mới ở Pháp có thể làm thay đổi chính sách tài khóa trên toàn khu vực đồng euro.

Đồng bạc xanh giảm qua đêm do doanh số bán lẻ của Mỹ cho thấy hoạt động kinh tế vẫn mờ nhạt và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Các nhà phân tích tại ING cho rằng diễn biến này phù hợp với quan điểm của họ về việc chi tiêu của người tiêu dùng đã đạt đỉnh ở Mỹ và sẽ khiến đà tăng trưởng bị suy giảm rộng hơn trong nửa cuối năm nay.

Cục Dự trữ Liên bang đã giữ nguyên lãi suất chuẩn trong khoảng 5,25%-5,50% vào tuần trước, nhưng ngân hàng trung ương cũng công bố các dự báo kinh tế cập nhật cho thấy các quan chức của họ đã giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay xuống một lần.

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang định giá khoảng 65% khả năng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 9, với mức cắt giảm trị giá gần 50 điểm cơ bản dự kiến ​​​​trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm