Công nghệ

Twitter: "Hãy quen với sự thất thường của Musk"

Theo báo cáo của The Infomation, Twitter 2.0 dưới thời Elon Musk đang tiếp tục khiến các nhà quảng cáo xa lánh do những chính sách thiếu nhất quán và có thể gây ảnh hưởng xấu. GroupM, một trong những công ty mua quảng cáo lớn nhất thế giới, đã cắt giảm chi tiêu trên nền tảng của Musk tới 40% đến 50% trong vài tháng qua.

Đối mặt với doanh thu ngày một giảm, một số giám đốc phụ trách mảng quảng cáo của Twitter được cho là đã gặp riêng các đối tác để bàn về hướng giải quyết. Nhóm đã thuyết phục nhà quảng cáo rằng họ nên "thoải mái hơn với sự khó đoán và không chắc chắn của Elon Musk".

Ảnh Elon Musk được ghép trên nền logo Twitter. Ảnh: Reuters/AP

Ảnh Elon Musk được ghép trên nền logo Twitter. Ảnh: Reuters/AP

Tuy vậy, phía các công ty đặt quảng cáo trên Twitter, đa phần là đối tác lớn, cho rằng những tranh cãi không đáng có lẫn sự thất thường của Musk đang khiến họ cảm thấy không an toàn. Nhóm này cho biết việc đặt quảng cáo giờ đây trở nên mạo hiểm, không biết chúng sẽ chạy ở đâu, xuất hiện cạnh nội dung tích cực hay tiêu cực.

Cũng theo báo cáo, Twitter thừa nhận việc khiến các nhà quảng cáo thay đổi quyết định không phải là lựa chọn khả thi. Nhóm này cũng thất bại trong việc thuyết phục được nhà quảng cáo chi tiền cho nền tảng, dù đã đưa ra nhiều giải pháp.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Twitter đang nỗ lực tạo ra nguồn doanh thu mới kể từ khi Musk đảm nhận vị trí CEO tháng 10 năm ngoái, chẳng hạn tính phí xác minh 8 USD cũng như cắt giảm hơn 50% nhân sự và thắt chặt chi tiêu. Việc đa dạng doanh thu còn nhằm trả lãi một tỷ USD mỗi năm cho khoản vay ngân hàng 13 tỷ USD mà Musk dùng để mua mạng xã hội với giá 44 tỷ USD.

Trong khi đó, New York Times trích dẫn hai nguồn tin nội bộ cho biết Twitter đang tính đến việc bán đấu giá quyền sở hữu những tài khoản Twitter không còn hoạt động. Kế hoạch được đưa ra từ tháng trước, nhưng không được đề cập chi tiết.

Cũng trong tháng trước, Musk tuyên bố đã lên kế hoạch xóa 1,5 tỷ tài khoản không hoạt động khỏi Twitter nhằm "giải phóng không gian tên gọi". Dù vậy, đến nay dự định của ông vẫn chưa được thực hiện.

Cho đến nay, quảng cáo vẫn là nguồn doanh thu quan trọng nhất của Twitter, nhưng các đối tác đang dần rời bỏ. Những tập đoàn khổng lồ ở lĩnh vực quảng cáo như Interpublic Group và IPG đang khuyên khách hàng không nên tiếp tục chi tiền cho mạng xã hội.

Twitter từ chối bình luận về các báo cáo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm