Doanh nghiệp

TVSI tổ chức cuộc họp với nhà đầu tư trái phiếu Bitexco và BB Group vào ngày 21/10

Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) – đơn vị tư vấn phát hành, môi giới trái phiếu mới đây đã tổ chức nhiều buổi họp ba bên giữa nhà đầu tư, TVSI và tổ chức phát hành nhằm thông tin, trao đổi với nhà đầu tư về các lô trái phiếu và phương án mua bán, chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp.

 Nguồn: TVSI

Trên trang hỗ trợ về trái phiếu của mình, TVSI thông báo sẽ tổ chức cuộc họp mới nhất vào 9h30 ngày 21/10 với sự tham gia của đai diện Bitexco, ban lãnh đạo TVSI và các trái chủ sở hữu trái phiếu Saigon Glory. 

Saigon Glory - công ty con do Bitexco nắm 100% vốn là chủ đầu tư Khu tứ giác Bến Thành (Dự án Khu văn phòng - thương mại - dịch vụ - căn hộ ở - khách sạn 6 sao và văn phòng khách sạn, tên gọi thương mại là The Spirit of Saigon.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), từ tháng 6 đến tháng 8/2020, Saigon Glory đã phát hành tổng cộng 10 lô trái phiếu có kì hạn 60 tháng với tổng giá trị 10.000 tỉ đồng để tài trợ cho dự án. 

Đầu năm 2021, The Spirit of Saigon đã được đổi tên thành One Central HCM, xung quanh dự án được bao bọc bởi những biển quảng cáo mang thương hiệu của nhà phát triển bất động sản cao cấp Masterise Homes trước khi được thay thế bởi cái tên Viva Land  hồi giữa năm nay.

Dự án One Central HCM (Khu tứ giác Bến Thành) cập nhật thông tin nhà phát triển mới là Viva Land thay Masterise Homes. (Ảnh: Nguyên Ngọc). 

Chiều cùng ngày, TVSI sẽ làm việc với nhà đầu tư và ban lãnh đạo BB Group - doanh nghiệp có liên quan đến Tổng giám đốc Tập đoàn Bitexco. BB Group thông qua các công ty liên quan đã có nhiều đợt huy động trái phiếu nhằm tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo.

BB Group được thành lập vào tháng 4/2017, có trụ sở tại Tháp The Manor, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại thời điểm thành lập, BB Group có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với ba cổ đông sáng lập, gồm ông Nguyễn Tự Huy (20%), bà Vũ Thị Thu Hằng (15%) và Chủ tịch HĐQT Vũ Quang Bảo (65%).

Ông Vũ Quang Bảo còn được biết đến là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, đồng thời đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại một số công ty trong hệ sinh thái BB Group như BB Power Holdings hay BB Sunrise Power. 

Gần đây nhất, ngày 17/12, TVSI thông báo đã làm việc với tổ chức Phát hành Hưng Thịnh Land về xây dựng phương án/giải pháp phối hợp cùng các NĐT đang sở hữu trái phiếu Hưng Thịnh Land. Từ ngày 18/10/2022, Hưng Thịnh Land sẽ phối hợp với TVSI làm việc trực tiếp với NĐT sở hữu trái phiếu Hưng Thịnh Land để giải đáp các thắc mắc và đề xuất phương án xử lý phù hợp cho từng NĐT. 

Hiện tại, TVSI tạm dừng mua lại trái phiếu đến hạn theo thời gian quy định trên Hợp đồng mua bán trái phiếu từ NĐT sang cho TVSI và đề xuất hai phương án phối hợp cùng NĐT.

Phương án 1, TVSI và NĐT ký văn bản gia hạn thời gian mua lại trái phiếu. Theo đó, TVSI sẽ làm việc với TCPH để TCPH mua lại trái phiếu trước hoặc tại ngày đáo hạn của trái phiếu và sẽ làm việc để có lộ trình mua lại/thanh toán cho từng lô cụ thể.

Phương án 2, TVSI và NĐT sẽ ký văn bản điều chỉnh về loại sản phẩm trái phiếu. NĐT sẽ là người sở hữu trái phiếu và nắm giữ trái phiếu đến thời điểm đáo hạn của lô trái phiếu. TCPH sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ cả gốc, coupon trái phiếu cho NĐT.

TVSI sẽ làm việc với từng TCPH cho từng lô trái phiếu để đề nghị mua lại trái phiếu trước hạn hoặc tại ngày đến hạn cho NĐT. Ngoài ra, TVSI sẽ làm việc với TCPH và sẽ ra thông báo cụ thể về thời gian gia hạn với từng mã trái phiếu, lộ trình gia hạn và thanh toán. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm