Doanh nghiệp

Công ty bán suất ăn hàng không ngắt mạch thua lỗ

Hoạt động kinh doanh của NCS đã dần khởi sắc từ quý II khi có lãi gộp hơn 4 tỷ đồng nhưng lợi nhuận vẫn âm khoảng 6 tỷ. Phải đến quý III này, NCS mới có thể thoát chuỗi thua lỗ khi doanh thu tăng gấp 5 lần so với mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái lên 136 tỷ đồng.

Doanh thu của công ty tăng mạnh nhờ thị trường hàng không phục hồi và đẩy mạnh dịch vụ non-airlines. Công ty bán suất ăn hàng không này ghi nhận lợi nhuận gộp 24,2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 16,8 tỷ.

Sau khi trừ các chi phí, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines lãi hơn 8,5 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận quý tương đương thời điểm trước dịch năm 2019.

Tuy nhiên, luỹ kế 9 tháng đầu năm, NCS vẫn lỗ 3,2 tỷ đồng. Với kết quả này, Công ty Suất ăn hàng không Nội Bài nhiều khả năng vẫn có thể đạt mục tiêu thoát lỗ cả năm nay trong bối cảnh thị trường trong nước đã phục hồi và các chuyến quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Cả năm nay, NCS đặt kế hoạch phục vụ gần 8,5 triệu suất ăn (tăng gần 3 lần so với năm 2021) trên 30.008 chuyến bay. Công ty kỳ vọng đạt doanh thu gần 350 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần năm ngoái. Sau 9 tháng, doanh thu của đơn vị này đã đạt 80% kế hoạch trên.

Đến hết 30/9, tổng tài sản của NCS đạt 540 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Đối ứng bên phía nguồn vốn là nợ phải trả 467 tỷ và vốn chủ 73 tỷ đồng. Công ty đang lỗ luỹ kế hơn 106 tỷ đồng sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm