Công nghệ

TV Samsung sắp bị xóa trợ lý tiếng Việt Google Assistant

"Do thay đổi trong chính sách của Google, Google Assistant sẽ không còn khả dụng trên TV Samsung bắt đầu từ ngày 1/3/2024", Samsung thông báo trên một trang web hỗ trợ, theo 9to5google.

Samsung bắt đầu tích hợp trợ lý ảo của Google cho các mẫu TV thế hệ từ năm 2020 đến 2022. Đến đầu 2023, các mẫu TV của hãng không còn dịch vụ này mà chỉ còn lựa chọn duy nhất là trợ lý ảo "cây nhà lá vườn" Bixby. Với thông báo mới, ngay cả các TV Samsung cũ có sẵn Google Assistant cũng sẽ bị dừng hoạt động dịch vụ.

Dịch vụ Google Assistant trên một mẫu TV của Samsung. Ảnh: Samsungcomunity

Dịch vụ Google Assistant trên một mẫu TV của Samsung. Ảnh: Samsungcomunity

Để chuẩn bị cho thay đổi của Google, Samsung bắt đầu phát triển và hỗ trợ tiếng Việt cho Bixby trên TV từ năm 2023. Người dùng đã có thể tìm kiếm bằng giọng nói, ra một số câu lệnh đơn giản. Tuy nhiên, trợ lý ảo này vẫn thiếu các câu lệnh tìm kiếm thông tin trên các nền tảng khác hay khó điều khiển dịch vụ nhà thông minh SmartThings của chính Samsung. Ngoài ra, việc nhận dạng giọng nói, phân biệt giọng nói các vùng miền tiếng Việt của Bixby vẫn chưa bằng Google Assistant.

Cùng với Samsung, LG cũng phải dừng tích hợp Google Assistant trên TV từ năm 2023. Tuy nhiên, hãng có lợi thế hơn khi trợ lý ảo tiếng Việt đã có trên hệ điều hành webOS từ nhiều năm trước. Hiện cũng chưa có thông báo về việc dừng hỗ trợ Google Assistant trên các TV LG có sẵn ra mắt năm 2021 và 2022.

Trợ lý ảo của Google vẫn hoạt động bình thường trên các mẫu Android TV và Google TV của Sony, Xiaomi, TCL... Hãng đang phát triển một mô hình ngôn ngữ AI tổng quát mới là Gemini nhưng chưa rõ Google Assistant có liên kết với dự án này hay không.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm