Kỹ năng sống

Trước câu hỏi ‘nhiều người nói anh nổ quá to?’, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ có câu trả lời chứng tỏ EQ cao vút, đồng thời ‘vạch mặt’ luôn điểm hạn chế của giới trẻ Việt!

Khi nhắc đến cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ, chắc hẳn không ai còn xa lạ gì với hành trình gây dựng thành công thương hiệu Cà phê Trung Nguyên của vị doanh nhân sinh năm 1971 này. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và với một chiếc xe đạp cũ, đến nay vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, ông từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia ưu ái vinh danh "vua cà phê" vì những đóng góp của mình cho lĩnh vực cà phê tại Việt Nam và vươn ra tầm thế giới.

Là một người thành công trên con đường mình đã chọn, thay vì giấu giếm bí quyết, ông từng nhiều lần mở túi khôn và chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm từng trải của mình cho mọi người. Bởi vị chủ tịch này đặt rất nhiều kỳ vọng ở thế hệ trẻ kế tiếp và tin rằng, mỗi người đều có thể trở thành một con người tài giỏi.

 Trước câu hỏi ‘nhiều người nói anh nổ quá to?’, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ có câu trả lời chứng tỏ EQ cao vút, đồng thời ‘vạch mặt’ luôn điểm hạn chế của giới trẻ Việt! - Ảnh 1.

Người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Internet)

Trong một cuộc phỏng vấn, đối diện với câu hỏi của nữ MC rằng: "Với những người mà nói anh nổ to quá, liệu anh trả lời như thế nào?"

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bộc bạch: "Ngày xưa khởi nghiệp tôi chỉ có chiếc xe đạp, nên khi tôi mơ về thương hiệu hay hãng cà phê, thì bạn thấy rồi đó, họ nói tôi hoang tưởng. 

Tới ngày hôm nay, sau 10-15 năm trôi qua, họ thấy tôi không hoang tưởng nữa. Chúng ta cần sống có hoài bão ảnh hưởng, có hoài bão chinh phục và có tinh thần thách thức với nghịch cảnh hoặc những áp lực..."

Đáng chú ý, chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên còn trực tiếp chỉ ra những hạn chế trong văn hóa của người trẻ Việt hiện nay trong việc thực hiện tầm nhìn, định hướng với những mục tiêu mong muốn thực hiện trong tương lai.

Ông mong rằng với tư cách là một người đã thành công, những điều này sẽ được sửa chữa, khắc phục để mỗi người có thể phát triển và hòa mình vào bối cảnh trong khu vực và thế giới.

 Trước câu hỏi ‘nhiều người nói anh nổ quá to?’, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ có câu trả lời chứng tỏ EQ cao vút, đồng thời ‘vạch mặt’ luôn điểm hạn chế của giới trẻ Việt! - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

"Tại sao lại không dám chủ động có hoài bão, ảnh hưởng, nói này nói kia, nêu này nêu nọ. 

Dù rằng có thể nói giữa ước mơ với thực hiện luôn tồn tại những điều kiện song song, nhưng phải dám làm, dám mơ đã.

Bản thân xuất phát từ tay trắng, trải qua hành trình dài đầy thử thách, ông đã làm được thành công khiến mọi người đều ngưỡng mộ. Vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tin rằng, những người trẻ với nhiều điều kiện thuận lợi hơn, nếu dám mơ ước, dám hành động thì hoàn toàn có thể gây dựng sự nghiệp thành công. Đặc biệt trong thời đại 4.0, việc biến ý tưởng khởi nghiệp trở thành hiện thực của người trẻ thuận lợi hơn bao giờ hết.

Để làm được điều đó, không gì khác hơn là phải xây dựng một quốc gia với tinh thần khởi nghiệp mà ở đó những người trẻ sẽ là lực lượng kế thừa, quyết định mọi thứ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm